Stephanie's POV
(calling joan...)
J: "hello steph?"
S: "Joanaaaa! Papunta nako sa rest hou--"
J: "I'm already here no! I just saw your post on IG kaya pumunta nako agad dito."
S: "I knew that already, since I know you inside and out. Haha anyway, gusto ko ng something sweet na makakain please?"
J: "No problemo stephan--"*end call* (tooot tooot! )
Bigla ko siyang binabaan ng tawag when she started to change her voice.
Maya maya lang ay nagtext siya.
Joana:
I hate it when you're cutting me off!
But I miss you anyway. See you in a bit sis. :*Napangiti ako ng mabasa ang msg niya.
In a few hours, nakarating nako sa rest house namin. At habang pinapark ko yung kotse ko may nakita akong dalawang kotse na nakaparada din.
May mga nagbabakasyon?
Well, I can't stop my dad na pagkakitaan ang rest house namin na tapat lang ng dagat. Wag lang masira ang pagbabakasyon ko okay na ko.
"Stephieee! " sigaw ni joan ng patayin ko ang makina.
"Tulungan mo ko magbuhat ng mga gamit ko joana."
"Wala na kong choice diba?" Sabi ni joan sabay punta sa trunk ng sasakyan ko.
"Wala nga." Sabi ko sabay tawa.
Kinuha niya na yung iba kong bag at dinala na sa loob ng rest house
Pero maya maya lang ay narinig ko siyang sumigaw kaya tumakbo ako papunta sa kanya
"Bakit?!" Nagulat ako sa tinitignan ni joan
Isang napakagandang lalaki."Mga magbabakasyon ba kayo dito?" Tanong ko ng hindi makapagsalita si joan.
"Yes we are." Sabay dating ng isang gwapo pero mahangin ang dating.
Yung una naming nakita ay nanatili paring tahimik at pumasok sa loob.
Nang hindi parin bumabalik sa sariling pagkatao si joan ay binatukan ko na siya.
"Aray ano ba?! "
"Mukha kang ewan. Alam mo yon? Tao rin naman ang mga yan"
Sabi ko sabay buhat ulit ng mga gamit ko.
Pagpasok ko sa loob ay kausap nung lalaking tahimik yung dad ko.
"You didn't said that we're not the only ones here." Sabi niya sa dad ko.
"Hindi ka siguro nagtanong." Sabay singit ko.
"Stephanie sweetheart! You came." Nagulat si dad sa pagdating ko. Lumapit naman ako sa kanya sabay halik sa pisngi.
"She's my daughter and she's her friend." Paliwanag ni dad sa lalaking kausap niya.
"Uhm correction tito! It's bestfriend. Not just a friend." Biglang sabi nj joan.
"Are you sure na magiging peaceful ang pagsstay namin dito?"tanong ulit nung lalaki kay dad.
"Excuse me sir, pero wag kang mag alala dahil gusto ko rin ng katahimikan. " seryosong sabi ko sabay hatak kay joan at dumeretso na sa kwarto namin.
"Taray mo talaga sa lalaki forevs sister." Pang aasar sakin ni joan
Tim's POV
"Hey dude! Ang tagal mo ah. Nanchiks ka nanaman no."
Napairap ako sa sinasabi ni jim.
"Badtrip ako kaya wag kang magulo."
Sabi ko habang nagbababa ng mga gamit ko.Kakarating ko lang ng resthouse at heto si jim sinalubong ako ng pang aasar.
"We have a chic housemate Tim! Actually dalawa sila. Yung isa nga lang masungit." Pagpapatuloy ni Jim sa pagdaldal habang papasok kami ng resthouse.
"Hey dude." Bati sakin ni Red ng makapasok na kami.
"Where's the room?" Dumeretso naman ako sa room kung saan itinuro ni Red.
Bago pa man ako makapasok sa kwarto ay narinig ko ang pagbukas ng pintuan sa kabila.
"Did you cook something for me?" Tinig ng isang babae sa loob ng silid
"Yeah, i made some lasagna. Aren't you hungry? " Sabay sabi naman nung babaeng lumabas.
Nagkatinginan kaming dalawa pero hindi man lang siya nagulat.
"Gutom na ko, kain na tayo. Buwisit kasi yung lalaki sa restaurant nung nag stop over ak--"
Napahinto sa pagsasalita yung isang babae ng makita niya ako.
Nung una ay napataas ang kilay ko sa pagtataka pero nang mamukhaan ko siya ay nanlaki ang mga mata ko.
"YOU?!"
"IKAW?!"Sabay naming sabi.
Is this what you call peaceful vacation?
Wow, just wow!
BINABASA MO ANG
In Love With You[TO BE EDITED]
Teen FictionA story of a girl named Stephanie that has to be with those popular handsome guys in one roof. Makakilos ka pa kaya ng maayos? Makakayanan mo bang tumagal? lalo na't may kanya kanya itong pag uugali? Read this story to witness Stephanie Montecillo...