*ZOEY'S POV*
Tama naman ako ng nakita diba? Kung di ako nagkakamali si Nick Santiago yun ang dahilan ng lahat, ang taong naging dahilan kung baket nagbago si Janell at ang sinisi ng lahat kung baket nangyari ang lahat ng mga problema at pasakit ni Janell pero kung ako ang tatanungin hindi naman siya ang dahilan siguro WILL naren yun para kay Janell. Gusto niyo malaman kung anung nangyari ? Let me take you back in time.
*FLASHBACK*
Simula pagkabata magkakabarkada na kaming lima pero di lang kami lima pito kami. Kilala niyo na kaming lima, ang dalawa ay si Ma.Shanella Salvador ang kambal ni Janell at si Cypress Villa Puerte na nakilala namin nung 2nd year high school. 6 kaming magkakabatch dahil na excel si Janell ng isang taon so 3rd year kami 4th na siya. Nasa star section siya at running for Valedictorian, madaming school ang kumukuha sa kanya pero gusto niyana sa school na namin mag college dahil siya din naman magpapatakbo nun balang araw.
Di naman labag sa kaalaman namin na may konteng problema ang kambal sa magulang nila na minsan lang umuwi ng pinas dahil sa negosyo nila sa ibang bansa. Sa dalawa ang pinaka malakas ay si Janell dahil siya ang panganay ng ilang minuto. 3rd year din kami ng makilala ni Shanell si Nick na kabatch naman ni Janell. Pumayag si Janell na ligawan ni Nick si Shanell kase matagal na namang gusto ni Shanell si Nick syempre after a month naging sila. Pero sabi nga nila walang perpektong relasyon sa mundo may mga bagay na panandalian lang. Isang araw habang nag-aayos kami ng gamit ni Janell sa locker niya narinig naming may nag-uusap, hindi naman sa chismosa pero kase kilala na namin yug boses, si Nick talking with his team mate Roy ata yun?
"anu Santiago kinacareer mo ata ang pagiging BF ni Salvador. Akalain mo yun mag iisang buwan na kayo sa susunod na araw" -Roy.
Napatingin ako sa katabi ko at tulad ng inaasahan ko galit na galit siya parang any time susugurin niya si nick pero pinigilan ko siya baka naman ipagtanggol ni Nick si Shanell pero mali ako ng inakala nung marinig ko ang sagot niya.
"haha. ou nga eh. Akalain mo yun ang usapan isang linggo lang, masarap kaseng kasama eh." -Nick.
"Masarap kasama o masarap sa kama. hahahaha. pero pare tigilan mo na yan baka mainlove ka lang" -Roy.
"A-S-A . ASA pre. pero g@go di naman easy to get yung tao tsaka wala akong balak gawin yun, masyado siyang mabaet" -Nick.
Di na talaga nakapigil si Janell at sinugod niya si Roy tsaka ito sinuntok sa sikmura, ngayon ko lang siya nakita ng ganun kagalit dahil sobrang baet nilang kambal.
"ouch. Salvador di na pala kailangan ni Nick makipagbreak sayo narinig mo na pala lahat eh." -Roy habng hawak yung sikmura niya.
"Roy right? Umalis ka na bago ko pa magawa ng di ko kayang gawin noon at hindi ako si Shanell" -Janell
Tahimik lang akong nakatingin sa kanila dahil di ko na maawat si Janell dahil natatakot ako sa aura na meron siya. Dahil sa takot ni Roy ay agad itong umalis, this time si Nick naman ang hinarap ni Janell.
"speak" -Janell
"I'm sorry Janell. Pero napagpustahan lang namin na ligawan ko ang kapatid mo at di ko naman matanggihan. Lalaki ako Janell may pride ako sasabihan lang nila akong weak kung tatanggi ako."
"that's bullsh*t. LALAKI KA? PWES BABAE AKO. BROKE UP WITH MY SISTER" -Janell
I know she's mad, not just mad. Biglang nanahimik si Nick, Is he guilty or it's because he don't want to broke up with Shanell. I think his already fall inlove with Shanell pero ayaw niya lang matalo sa barkada niya. PRIDE nga naman ng mga lalaki SOBRA!
BINABASA MO ANG
Music that my heart beats.
Romans"Lahat ng kanta may pinang gagalingan, may pinaghuhugutan pero sa pagkakataong ito iisa lang naririnig kong kumakanta at yun ay ang puso ko " -Eric Jhay Ramirez