Chapter #1

8 0 0
                                    

Camille's Point Of View
Gosh! Bakit ganito ung nararamdaman ko?
Tama ba tong pinapasok ko? Kinakabahan nako!!!
--------------------------------------------------------------
"Ano ba Camille! wag ka ng kabahan.. tsaka hindi mo naman first time mag transfer ng school eh kaya wag ka ng tumunganga dyan! Baka ma late na tayo" sambit ni Athena, ang bestfriend ko.

Oo, transfer student lang kami ni Athena dito pero madami na kasi kaming nababalitaan tungkol sa lintek na University na to!

Sabi nila, mag iingat daw kami dun sa Master ng University na to.

Tama.. MASTER nga. MASTER NG MGA KALOKOHAN!

Di ko na lang talaga alam ang gagawin ko pag nakaharap ko ung tukmol na yon!

--------------------------------------------------------------
"Okay Class, sino ang mga transfer students dito? Please come here infront and introduce yourselves." sabi ng Teacher namin.

"Hello Everyone, I'm Camille Alvarez"
sabi ko...

*ANG SAMA NG MGA TINGIN NILANG LAHAT. JUSKO! MAS LALO AKONG KINABAHAN*

"Thank You Ms. Alvarez, you may take your sit"

*Hindi pa ako nakakaupo ng biglang may sumipa ng pinto sa classroom namin. Halos lahat ng mga kaklase ko ay halatang takot na takot na*

Nakatingin lang ako ng masama sa lalaking sumipa ng pinto namin.

"ANG ANGAS NAMAN NG LALAKENG TO!"  ang nasa isip ko.

"Good Morning Mr. Gonzales, you're late again" sambit ng Teacher namin.

"Go... GONZALES?!!" sigaw ko na sinabi sa isip ko.

* Bigla kong naalala na GONZALES nga pala ang apilyido ng MASTER ng University na to *

Naramdaman ko na lang na tumaas ang balahibo ko! JUSKO HELP MEEEEEE! nanginginig nako!

Omg! Nakatingin siya saaken! Anong gagawin ko?

Grabe ang mga mata niya! Nakakatakot! Parang umaapoy ito habang nakatingin ka sakanya.

Omo! Otoke??
* Umiwas ako ng tingin sakanya at umupo nako sa pwesto ko *

--------------------------------------------------------------
"Omg Camille! Ako ang kinabahan sayo eh! Bakit mo ba kasi siya tinitigan ng ganon?" sabi ni Athena habang kumakain kami ng lunch.

"Aba! Malay ko ba na siya ung MASTER!" sagot ko sakanya.

"Nako Cams! maghanda ka na!!!" dagdag pa niya.

"O bakit? Para saan?" tanong ko.

"Jusko! D mo ba alam na sabi nila... wag na wag mo daw tititigan sa mata ung lalakeng yon! Kase kapag tinitigan mo siya sa mata, ikaw na ang susunod na ma tsu tsugi niya bes!" sagot niya.

"D ngaaaa?! Oy Athena ayoko ng ganyang biro!"

"Duh. Muka ba akong nagbibiro? Seryoso ako Camille! kaya mag ingat ka na"

"Halaaaa! anong gagawin ko?!"

"Problema mo na yan bes, bahala ka"
-------------------------------------------------------------
CAMILLE
Naglalakad ako sa hallway ng bigla kong nakita si Vince (kaklase namin) na pinagtitripan nung iba naming kaklase pati na rin ung walangya na lalakeng yon!

Grabe, naaawa ako kay Vince. Tumalikod ako pero d ko talaga kinaya kaya tumakbo ako papunta sakanya.

"Tigilan niyo na nga ung ginagawa niyo! D na kayo nakakatuwa" sigaw ko sakanilang lahat.

"Camille! ano bang ginagawa mo? andyan si Zach oh! Hayaan mo na ako! Wag ka ng makisali pa!" sambit ni Vince.

Nakatingin ng masama si Zach saaken, kaya tinitigan ko rin siya ng masama.
Nilakasan ko na ang loob ko! Wala nakong pake kung ano pang balak niyang gawin! Basta d ko siya uurungan!

"Ahhh.. Zach pala ang pangalan mo? Ikaw ung Master ng University na to diba?
Pangalan mo pa lang, halatang sira ulo na." sambit ko sakanya.

Nakatingin lang siya saaken tapos biglang nag smirk.

* Aba! Talagang sinusubukan ako ng tukmol na to ah! *

"Camille! umalis ka na! Ano bang ginagawa mo?!" Sigaw saaken ni Vince.

* Tumahimik ang lahat ng biglang magsalita si Zach. *

"Hoy, Transfer Student. Kilala mo ba tong kinakalaban mo?" sabi ni Zach.

"Hoy ka din! Sorry pero sikat ka ba para kilalanin kita? Ang alam ko lang kase, ikaw ang MASTER ng mga gulo dito sa University!"
sagot ko sakanya ng pasigaw.

"Haynako, mga babae nga naman."
* Sabi niya habang nagkakamot ng ulo *

"Well, tama ka. Ako nga ang MASTER ng University na to.. at isa ka na sa mga maglilingkod para saakin" ani pa niya. Habang nakangiti.

Lingkod? anong pinagsasabi ng sira ulong to?

Kinabahan ako ng onti sa sinabi niya pero syempre, lalaban pa din ako!

"Sige, buhusan niyo na yang dalawang yan." sabi ni Zach sabay alis.

Nagulat na lang ako ng bigla nila kaming binuhusan ng tubig! Tapos pinagbabato ng mga itlog.

Jusko po!
-------------------------------------------------------------
"Vince, okay ka lang ba?" tanong ko sakanya.
* tinulak niya ako palayo habang nakatingin ng masama tapos bigla niya akong sinigawan *

"Alam mo ba kung anong ginawa mo ha?! Pinahamak mo lang ang sarili mo!" sambit niya sabay alis.

Naiiyak na lang ako sa sinabi niya...

-------------------------------------------------------------

UNEXPECTEDLY.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon