chapter 20

0 0 0
                                    

Na uuna ng maglakad si chandler at hindi na ako inaantay.

" chandler sandali lang " paghahabol ko sa kanya.

" siguro wala na siyang natitirang pagmamahal sa akin " sagot ni chandler

" hindi totoo yan a....lam ko na ma.....mahal ka niya " pagmomotivate ko sa kanya.

ngumiti lang siya sa akin " sana nga " saad niya.

" sa bahay ka na muna para magamot ka yang sugat mo " pang -aaya ko.

tumango naman siya ng makarating kami sa bahay pinakuha ko kay morhana ang first aid kit namin. Saka ko pinupunasan ng cotton na may alcohol ang gilid ng labi niya.

" ah....aray dahan dahan lang " pagrereklamo ni chandler.

" huwag ka kasing sugod ng sugod kaya ka napapaaway eh " papaalala ko sa kanya.

" opo maam " sagot ni chandler.

diniinan ko ang pagpunas kaya naman nagreact siya naman siya ng bonggang - bonga.

" ah aray hooooo hapdi enid naman " sagot niya.

" oh bakit ?? ginagamot ko lang naman ah " pagsasabi ko.

" dahan-dahan lang " pagrereklamo niya.

" opo sir " sagot ko.

Binalik na ulit niya ang pagpupunas sa mga sugat na natamo ko.

chandler pov

Paglapit ng muka ni enid sa mga muka ko bigla na lang ako naramdam ng bilis ng tibok ng puso ko hindi ko rin alam kung bakit ko naradaman yun. Titig na titig lang ako sa kanyang muka habang nilinis niya ang mga sugat ko ng namalayan niya na nakatitig lang ako sa kanya unti-unti siya napatingin sa mga mata ko. Ako naman tong napatingin sa labi niya sa sobrang lapit ng muka namin sa isa't isa binalik ko rin ang tingin ko sa mata niya. Iniwas niya naman ang kanyang muka at biglang lumayo.

" ah mukang okay na " sabi niya saka siya pumunta ng kusina.

~•~

Na pa deretso ako sa ref para kumuha ng tubig nagsalin ako ng tubig sa baso saka to nilagok OMG !! i feel hot inside of my body hindi ko kinaya ang nagyari kanina parang gusto kong halikan ni chandler sa labi aaaahhhhhhhh !!! grabe.

Lumabas na ako ng kusina saka nagpunta ng sala.

" sige enid uwi na ako salamat pala dito ah sa paglilinis ng sugat ko " pagsabi ni chandler.

" naku wala yun " paghuhumble ko.

hinatid ko na siya sa labas ng gate saka nagtatakbo papunta sa kwarto ko at nagtatalon sa kama ko.

" aaaaaaaaaaahhhhhhhhh !!! OMG " sabi ko.

Si morhana nakatingin lang sa akin  saka napailing pa.

" hayssst " saad ni morhana.

hindi maintindihan dahil ang saya na nararamdaman ko umaapaw hanggang langit. " aaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhh !!! "

" hoy !! ang ingay mo ? " pagrerklamo ni morhana.

" tse !! kwarto ko kaya to " umupo na ako sa kama at nagbukas ng fb sa laptop ko.

Nang makita ko ng nagpost si kyle ng picture nilang dalawa ni mika. Curiousity  come all over my body nakakapagtaka bakit kaya sila magkasama ng ex niya.

" sino tong kasama ni kyle ? " pagtatanong ni morhana.

" si mika yan ex-girlfriend niya " sagot ko.

" infairness ah ang ganda may taste pala to si kyle magaling pumili " saad niya.

" si lance ? " pagtatanong ko.

" lumabas ahmmmm.......bakit hindi na siya kasi pumupunta dito nag-away ba kayo ?  " sagot ni morhana.

" ah basta huwag ka na ngang tanong ng tanong tungkol kay klye pwede ba " saad ko sa kanya. lumabas na muna ako ng kwarto ko naglakad-lakad muna ako sa labas para sana magpahangin ng makita ko si chandler sa labas ng bahay nila na nakaupo siya sa may gilid nila.

" enid " tawag niya sa akin saka pinapaupo niya ako sa gilid niya.

" oh anong ginagawa mo dito sa labas ng bahay niyo " tanong ko

" wala lang nagpapahangin lang naman " sabi niya.

" ahmmmmmm........" sagot ko ilang oras din kaming tahimik na dalawa.

" alam mo ba na uuwi na yung kapatid ko dito galing sa ibang bansa " saad niya.

" oh !! may kapatid ka pala " saad ko

" oo naman anong akala mo ? " sabi niya.

" akala ko only child ka "

" hindi ah dalawa kami magkapatid mas matanda ako and same age lang sila ni morhana. Kinuha kasi siya ni dad kaya naman nagkahiwalay kami noon " saad niya

" aahh eh bakit parang malungkot ka sa pag-uwi niya " tanong ko.

" hindi naman sa ganoon mayroon lang kami hindi napagkasunduan noong umalis siya " saad niya.

" a....ano ? " tanong ko.

" ahmm..... ako kasi ang dahilan kung bakit nagkahiwalay sila ng dating gf niya dahil sa bata pa siya noon kaya naman pinaghigpitan ko siya na magkita sila kinausap ko yung girl and then lately nakipagbreak yung girl sa kanya at ako labis na sinisisi niya kaya siya kinuha ni dad dahil masyado siyang na depress hindi niya kami kinausap mas lalo na ako hindi ko nga alam kung mapapatawad pa niya ako eh "

hinawakan ko siya sa balikat niya at napatingin naman siya sa akin.

" huwag kang mag-alala magkakabati din kayo tiwala lang " saad ko.

Nginitian naman niya ako saka ulit kami tumingin sa kalangitan. Napakadaming star ngayon

" kyle hanggang kailan mo ko hindi papansinin " bulong ko sa sarili ko.

" may problema kayo ng kaibigan mo ? " pagtatanong ni chandler.

" huh wa.....wala yun " pagtatanggi ko.

" ang daya mo naman yung problema ko sinasabi ko sayo tapos ikaw hindi " pagtatampo niya.

" hindi naman sa ganoon maliit lang naman yun pero sige na nga. Nag-away kami kasi naglihim daw ako na hindi ko sinabi na naging tayo kahit na nagpapanggap lang tayo " saad ko sa kanya.

" ako pala ang dahilan sorry ah hayaan mo malapit na rin naman na magkabalikan kami ni natalia " saad niya.

Ngumiti na lang ako kapag na iisip ko na malapit na sila magkabalikan ni natalia. Nalulungkot na ako dahil hinayaan ko na mahulog ako ng tuluyan sa kanya. Umakto na akong tumayo para bumalik sa loob ng bahay namin.

" sige chandler bukas na lang ulit " saad ko.

" sige good night " sabi niya.

" 😊😊 good night din " saka na ako tuluyang pumasok sa loob. Bawat araw na kasama ko siya hindi ko rin maiwasang makaramdam ng bilis ng tibok ng puso ko.

Pati sa pagtulog ko si chandler pa rin ang laman ng panaginip ko. Hanggang kailan na ganito ang kalagayan ko sana kapag papakawalan na kita hindi mahirap para sa akin at hindi ako labis na masaktan.






my crush or my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon