Loving Him

3 1 0
                                    

"Loving is a misery for me.."

.......

"Good morning! sorry im late!" di lang ako pinansin ng teacher at umupo agad ako sa upuan ko.

" Uy best? bat ka late?" ah yan? yan lang naman si James, ang best ever best friend ko.

"ahh yun ba? hahah wag mo nang alamin mahabang kwento" sinasabi ko yun na may malajing ngiti sa mukha ko.

"nagtext si Annie pumayag syang mag date kami" nabura naman ang word na malaki sa ngiti ko.. Si annie? Siya yung girlfriend ni James.. tss flirt girlfriend.

"ah talaga so san mo naman sya balak dalhin?"

"wala pa ko maisip" sinasabi nya yun na may maningning na mata.
Nagtuloy tuloy lang ang klase..

......

"Loving him, I think a mistake.. ayokong itaya ang friendship namin.."

........

Here at cafeteria with James.. happy ako
wait! lagi naman akong masaya kapag andyan sya ehh.

but..

"hi babe!" then Annie kissed him
lagi rin akong natatahimik at lulungkot kapag naandyan siya.

"oh hi!! din ahmm What's your name again?" hayyss bakit kailangan nya pang mag paka plastik sakin.. halatang halata naman.

"Jenny"

"oh sorry , di ko kasi matandaan yung mga taong nobody or commoner" sabi nya na may maamong tono.. well nasasabi nya lang naman yan dahil famous sya..

Ganon din pala si James kasam sya sa varsity at isang MVP..

"so best alis na kami!".

"mag ca-cutting kayo?" at di na ko narinig .. umalid na kasi

......

"He's always on my mind , lagi ko syang sinisilip sa bintana ko, gusto ko kasi lagi ko syang nakikita"

....

*beep beep* ah yung cellphone ko.

Besty James.

punta ako sa inyo
pero maya maya lang..

"bakit?" tanong ko sa kanya, muka kasi syang problemado

tumakbo sya papunta sa kwarto ko.. ang kapal din nito minsan eh

"best si Annie kasi eh" umupo ako sa tabi nya minsan talaga muka syang bakla wahahahxD.

"best si Annie kasi,bigla na lang syang nagalit sakin pero di ko alam kung bakit!" kuna alam mo lang James.

Umiiyak na namn siya.. tuwing umiiyak sya sakin sya lumalapit
pero ang di nya lang alam nasasaktan at umiiyak din ako, di nya lang alam.

Baki kasi kailangan iba pa yung mahal nya. naandito naman ako para sa kanya.
hayys kung alam nya lang kung gaano ko sya kamahal.. more than bestfriend.

********

"punta ka sa basketball game hah! next week pa naman"

"oo naman ikaw pa.. pwede bang mawala ang best friend?"

"babe let's go may sasabihin ako" sabay hila sa kanya ni Annie..

sinundan ko sila ng patago.

"ano bang ginagawa mo? what you doing with the girl like that? di ba napag usapan na natin to? alam mo bang pangetsya sa background mo.. isa ka nang famous at sya? isa--"

Loving Him (Short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon