Chapter 2

38 4 0
                                    

(music class)

"Ang quiz natin ngayon, ay may 2 parts. 1st part ay written at ang 2nd ay practical. Ung mga notes na inassign ko sa inyo last week, un ung ipaplay niyo infront of the class.After that, ipapakita ko ung scores niyo. Clear ba?" - Teacher Elaine.

"Clear." - class

"Uunahin muna natin ung practical part. At mag sstart tayo kay... Trisha. Trisha are you ready?" -  Teacher elaine

Iyh bat ako pa una?

'Ready napo."

(The class became silent.)

(Trisha started playing the violin)

and then..

"HAHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHAHA!!!!!"- CLASS

"Tunog ba talaga un ng violin, o tunog ng truck? HAhahahahaha!!!" - Teacher elaine

Tuloy lang ung buong class kakatawa. Parang nabubully tuloy ako. Nung napansin ni Teacher elaine na hindi ako tumatawa, nag stop siya. Wala naman talagang nakakatawa.

"Ok here's your score" 

Failed nanaman niyan ako. Nung inabot sakin ni Teacher Elaine ung paper nakita kong nagbubulungan na ung mga classmates ko tpos nkatingin pa. Sama.

Trisha: 76/100

Lagi na lang akong palpak :(

" Ok next is ...  Mark. You ready?" - Teacher Elaine

"Yes." - Mark

Haaaay si mark. Si Mark ang pinakamagaling mag violin sa lahat.. Minsan nga sa sobrang galing niya, mas magaling pa siya sa teacher namin. 

(Mark started playing the violin)

and then..

Silence..

After 5 seconds..

" Wow. Very good mark. Ok here's your score." 

Natural perfect score siya. Buti pa siya.

After ng class, pumunta muna ako ng canteen para mag snacks saglit.Pagkatapos kong dumaan ng canteen, pupunta ako ulit sa music room. May naiwan kasi ako doon.

Nakikita ko na ung music class sa malayo. Pero may naririnig akong sound , na super familiar.

Pagkapunta ko sa music room, doon pala nanggagaling ung familiar na sound na narinig ko kanina kaya nag knock muna ako bago pumasok.

Pagkakita ko, si mark pala. So nagpaplay pala siya ng piano.

"Hey." - Mark

"Hey." - trisha

Ang awkward. Mula 1st year , magkaklase na kami pero hindi kami close.

"Umm.. may nakita ka bang notes dito sa table? Akin kasi yun naiwan ko lang." 

Pagkakita ko, may kinuha siyang paper malapit doon sa piano. Ha?

"Here." - Mark

" Ah baka diyan ko pala naiwan. Thanks." - Trisha

"No i played it. Did you make it? Its nice. :)" 

"Thanks." 

Kanta kasi un na ginawa ko. Nakakahiya nabasa niya.  

" Ah sige alis nako. Thank you ulit." 

Lalabas na sana ako ng room..

"Trisha name mo diba?" 

'Oo bakit?"

"Umm.. Friends?" pagkasabi niya nun, niraise niya ung right hand niya.

" Friends."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Once ImperfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon