Kẻ hầu

12.2K 381 20
                                    


Kẻ hầu

Ta, là viên đinh ở quý phủ Tĩnh đại Hậu gia quyền khuynh thiên hạ của vương triều Đại Quỳnh, mỗi ngày chỉ biết có hoa và cỏ, không còn chuyện gì khác, không thể hỏi cũng không được phép hỏi.

Muốn có mạng sống, chỉ có thể làm một người mù, người điếc, còn có thể vẫn sống nhưng không có cảm giác như hoa cỏ.

Đây là quy luật của thế giới này, không có nguyên nhân, chỉ có thể tuân thủ!

Tiết công tử, là một nam sủng không đẹp, không được sủng ái, thậm chí là một người không có việc gì thì không ai nhớ đến.

Luôn là một thân thanh sam, chưa từng mang tân trang gì nhiều, thậm chí ngay cả tóc cũng chỉ là tùy ý tuôn rơi.

Không ai biết Tiết công tử tên gì, chỉ biết 'Tiết' là Hậu gia đặt cho, vì thế 'Tiết' trở thành họ cùng tên của Tiết công tử.

Tiểu viện xa xôi kia là nơi ở của Tiết công tử, nơi đó rất hẻo lánh, rất an tĩnh, thậm chí là rất tiêu điều.

"Ân, không sao cả!" Lần đầu tiên nghe được thanh âm của Tiết công tử, đó là câu nói này, thanh âm không ngọt lịm như các tiểu quan khác, hẳn là chỉ có thể hình dung bằng khàn khàn, có lẽ là tuổi tác đã hơi lớn.

Tiết công tử rất thích cười, khóe miệng lúc nào cũng nâng lên, làm cho cảm giác rất thoải mái, không giống như các tiểu quan ngang ngược kiêu ngạo khác trong phủ, cho nên có thể nói Tiết công tử là người ta thích nhìn nhất ở nơi này.

Nghe nhiều người nói Tiết công tử là thanh quan Hậu gia mua về, Hậu gia chưa từng chạm qua y, còn cho phép y rời khỏi lúc nào cũng được, thế nhưng Tiết công tử chưa từng chủ động rời đi bao giờ.

Đã từng hỏi Tiết công tử vì sao lại không đi, ở đây không có vinh hoa phú quý, không có cơm nóng canh lành, ngay cả một bằng hữu cũng không có.

"Ta không cần vinh hoa phú quý, không xa cầu cơm nóng canh lành, bằng hữu càng không dám trông mong, không rời đi là bởi vì tâm đã tìm được nhà, rời đi rồi, tâm sẽ không còn nữa!"

Khi đó ta lần đầu nhìn thấy Tiết công tử khiêu vũ, thanh sam phiêu phiêu, lại có cảm giác như gặp phải thần tiên.

Sau đó ta hỏi Tiết công tử điệu vũ ấy tên là gì?

"Vô thậm!"

Đó là lần cuối cùng ta nhìn thấy Tiết công tử khiêu vũ, không lâu sau, Hậu gia dẫn người mang đi Tiết công tử, từ đó, Tiết công tử tựa như đã bốc hơi khỏi nhân gian, không có tin tức.

Nương nói ta đúng là một kẻ tình thâm, có lẽ ta đúng thật là thế.

Ta nghĩ một ngày nào đó Tiết công tử có lẽ sẽ trở về, nên luôn lén lút giúp y quét dọn gian nhà.

Tất cả vẫn giống như lúc Tiết công tử đi, quạnh quẽ như vậy, tiêu điều như vậy.

Gặp lại Tiết công tử thì đã là chuyện hai năm sau, vẫn là một thân thanh sam như xưa, mái tóc đen dài tùy ý. Chỉ là Tiết công tử gầy đi, tựa hồ cũng xanh xao hơn rất nhiều.

Ân không sao cảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ