Hân Di đang loay hoay sửa soạn để đến trường, không gian buổi sớm trong lành yên tĩnh bỗng chốt trở nên huyên náo vì tiếng còi xe đầu ngõ dần dần truyền đến lớn hơn. Lát sau rốt cuộc nhỏ cũng biết kẻ gây nên ồn ào là ai.
- Hân Di, anh đến đón em đi học.
- Em xong chưa?
- Hân Di!
Cái tên Duy Anh này nhỏ muốn bay ra mà đánh cho cậu ta một trận, nhỏ có bảo cậu ta đến đây đón mình đi học đâu chứ, tự gây phiền phức rồi còn ở đó kêu réo om sòm, thật chịu hết nổi mà. Duy Anh gọi đến tiếng thứ tư mới thấy bóng dáng Hân Di bước từ trong ra gương mặt hầm hầm. Vừa nhìn thấy cậu nhỏ đã liếc xéo, mắng mỏ cậu một trận.
- Tôi có bảo cậu đến đón đâu? Cậu ở đây la lối làm gì?
- À thì...
Cái giọng ấp a ấp úng làm nhỏ cứ tưởng cậu ta ăn năn hối lỗi rồi chứ ai ngờ chưa được 3s cậu ta liền nhún vai một cái cười gian tà.
- Anh thích thế! Mình đi học thôi trễ bây giờ.
Cậu ta vừa lôi kéo vừa thúc giục, nhỏ vẫn giữ bộ mặt không vui đó nói lớn vọng vào trong để Đăng Nguyên nghe thấy.
- Nguyên này Di đi học với Duy Anh trước nhé!
Tiếng khởi động xe vang lên, sau đó bóng dáng hai người khuất dần khỏi cổng cô nhi viện, Đăng Nguyên từ bức tường phía trong bước ra, gương mặt dù đã đeo kính che khuất đi phân nửa vẫn có thể nhìn ra nét buồn bã, ánh mắt cậu vốn dĩ đã sâu khó đoán định nay càng trở nên phức tạp hơn.
Cậu đứng đó hồi lâu như suy nghĩ kĩ càng điều gì đó. Lát sau cậu xoay lưng bước vào trong.
Hân Di cuối đầu ăn sáng, tâm tư nhỏ đặt hết vào tô phở trên bàn bỏ mặc kẻ đang ngồi đối diện luyên thuyên những câu vô vị. Mấy đứa con gái khối 10 và 11 đều dùng ánh mắt ghen tị nhìn về phía nhỏ, chẳng qua cái hình ảnh này vốn dĩ đã trở nên vô cùng quen thuộc với họ. Hân Di ngồi ăn chăm chú cả buổi dều không thèm liếc nhìn Duy Anh một cái còn Duy Anh lại rất nhẫn nại đem những chuyện mà cậu cho là thú vị ngồi kể cho nhỏ nghe hòng kéo sự chú ý của nhỏ từ tô phở sang mình. Cảnh tượng quen mắt, lại thêm sự nhẫn nại của Duy Anh khiến bọn con gái ghen tị với nhỏ chết đi được. Cả trường này ai mà không biết đến Duy Anh, công tử nhà giàu, đẹp trai lại là đàn anh của trường, xét mấy điểm đó thôi đã đủ để bọn con gái mê mệt cậu. Một trong những hotboy của trường ấy nay lại ngồi với Hân Di, dồn tất cả sự quan tâm của mình dành cho Hân Di không ghen tị mới lạ, mà thường là ghen tị với ghét nó cũng không xa nhau cho lắm. Ban đầu bọn con gái chỉ là ghen tị lâu ngày lại trở nên ghét cay ghét đắng nhỏ luôn, Hân Di thì lại vô tư nhỏ nào để ý nên có biết chuyện đó đâu nếu đổi ngược lại là Hồng Nhung chắc đã nhìn thấu từ lâu rồi.
Căn tin đang yên đang lành tự nhiên nháo nhào cả lên. Ban đầu có một tốp con gái chạy vào xầm xì to nhỏ gì đó khiến mấy đứa kia nghe được há miệng, trợn mắt cả lên, có vẻ là một chuyện cực kì ngạc nhiên. Rồi cứ thế tin tức được truyền tai nhau làm không khí của căn tin trở nên vô cùng náo nhiệt. Lúc này Hân Di thấy lạ, đưa mắt nhìn quanh rồi tò mò hỏi Duy Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến Bao Giờ Có Nắng?
RomanceWattpad: RosaNguyen98 Cuộc đời luôn có những đổi thay không hề báo trước, có những thứ tưởng rằng sẽ nắm được, sẽ thuộc về mình suốt cuộc đời ấy vậy mà trong một chốc vụt mất khỏi tầm tay giống như bản thân đang chìm trong giấc mộng đẹp thì giật mìn...