Chương 40: Nỗi Lòng.

62 2 0
                                    


 Hân Di cứ ngồi lý giải mãi về hành động kỳ lạ nhất thời bộc phát của Đăng Nguyên, càng lý giải càng bế tắc, càng lý giải càng sợ hãi.

Đăng Nguyên đến tột cùng là vì nguyên nhân gì mà có thái độ lạnh nhạt với nhỏ như thế?

- Di... Hân Di..

- Hả?

Nhỏ mãi đắm chìm trong mớ suy nghĩ hỗn độn không hay biết Duy Anh đang ra sức kêu gào... à không là lay gọi, đến tiếng thứ ba nhỏ mới hoàn hồn lại vẻ mặt ngờ nghệch nhìn chằm chằm cậu. Duy Anh buồn cười với vẻ mặt này của nhỏ nhưng vẫn cố gắng nín nhịn kéo nhỏ ra khỏi lớp học. Trống báo hiệu ra về nãy giờ rồi, tất cả học sinh đã về quá nửa mà Hân Di vẫn cứ ngồi ngây ngốc khó khăn lắm mới kéo nhỏ về thực tại cậu đâu có ngu mà để nhỏ lại tiếp tục như thế.

- Anh đưa em về!

Cả hai đang đi về hướng bãi đỗ xe thì Duy Anh mở miệng đề nghị, Hân Di lúc này mới sực nhớ thường thì Đăng Nguyên sẽ đợi nhỏ ở trước cửa lớp hoặc sân trường rồi cùng về vậy mà bây giờ không thấy bóng dáng của cậu đâu. Trong lòng không khỏi buồn thêm, không lẽ Đăng Nguyên giận gì nhỏ hay sao? Trước giờ cậu thường rất ít khi nổi giận với nhỏ, đều là nhỏ giận cậu trước còn cậu lại ra sức năn nỉ, Hân Di thực sự chịu hết nổi cái cảm giác khó chịu trong lồng ngực ngay lúc này nên quyết định về nhà phải nói chuyện rõ ràng với Đăng Nguyên.

Ngồi sau xe Duy Anh, Hân Di lơ đễnh nhìn cảnh vật bên đường, xe chạy bon bon trên đường đến công viên thì Hân Di vỗ vỗ vào vai Duy Anh miệng không ngừng can ngăn tốc độ lúc này của cậu.

- Này chậm... chậm thôi... đằng kia người ta đang quay phim phải không?

Từ xa Hân Di đã nhìn thấy một đám người vây quanh phim trường, nhỏ cũng tò mò muốn nhìn một chút. Ở giữa đám người ấy nhỏ thấy một cô gái mặc chiếc váy trắng gương mặt rất xinh xắn đang tay trong tay với một anh chàng cao ráo điển trai, nhỏ đoán có lẽ là nam chính và nữ chính, họ thật đẹp đôi. Phía sau họ khoảng chừng 100m có một người đàn ông đầu đội mũ lưỡi trai, anh ta mặc áo sơ mi màu xanh lam đang ngồi trước màn ảnh chỉ đạo diễn viên, quay phim, có lẽ anh ta chính là đạo diễn. Trông anh ta thật oai phong, nhất thời Hân Di lại tưởng tượng đến dáng vẻ khi làm đạo diễn sau này của Đăng Nguyên không biết sẽ thế nào, càng nghĩ càng tò mò không thôi. Nhìn lại người đàn ông đó một lần nữa đúng lúc anh ta ngẩng đầu lên làm diện mạo hoàn toàn hiện ra rõ ràng trước mặt Hân Di, người này nhỏ trông quen lắm, cố gắng vắt óc nhớ lại cuối cùng nhỏ cũng nhớ ra một cái tên "Trương Bình". Vị đạo diễn trẻ Trương Bình 29 tuổi tốt nghiệp trường Đại học Sân Khấu điện ảnh và từng ra nước ngoài học tập mất 4 năm chuyên ngành đạo diễn, Hân Di nhớ vài ngày trước anh ta mới nhận giải thưởng tại buổi trao giải, bộ phim đó đều mang về gải thưởng cho nam nữ diễn viên chính, thật đáng ngưỡng mộ. Bất giác Hân Di muốn được tốt nghiệp nhanh nhanh để theo học lớp diễn viên, hôm nay gặp vị đạo diễn nổi tiếng này càng làm nhỏ vô cùng hy vọng và phấn kích.

- Cậu biết không ước mơ của tôi là trở thành diễn viên đó!

Hân Di nheo mắt tránh ánh nắng mặt trời gay gắt phía trước, không nhanh không chậm mở miệng, Duy Anh có hơi bất ngờ khi nghe nhỏ nói vậy. Cậu chưa từng nghĩ ước mơ của Hân Di lại là diễn viên, cậu cứ ngỡ nhỏ sẽ thích hội họa hơn, sau này nhỏ sẽ trở thành một họa sĩ chẳng hạn, thế là vì tò mò Duy Anh hỏi lại.

Đến Bao Giờ Có Nắng?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ