_Nhân vật chính: Giang Phong Miên. Lam Khải Nhân.
_Nội dung: mối tình không thể đến của hai vị trên. Lấy cảm hứng từ Ma Đạo Tổ Sư (Mặc Hương Đồng Xú)
_Nếu đem đi phiền ghi nguồn và báo cho tại hạ một tiếng.
_Cầu nhận xét.________________________
1. Chắc chắn ít ai biết về câu chuyện của Giang Phong Miên và Lam Khải Nhân. Năm đó, Giang Phong Miên vừa đủ 10 tuổi liền theo phụ thân tới học hỏi tại Vân Thâm Bất Tri Xử. Hắn không nhớ đã học những gì nhưng lại nhớ một điệu kiếm mãi không thể quên. Dưới gốc cây lan tại Tàng Thư Các, một vị ca ca nét mặt nghiêm nghị múa kiếm rất chuyên tâm. Động tác hoàn mĩ, dứt khoát, không một chút dư thừa. Đường kiếm linh động sắc sảo, một thân y phục trắng cùng mạt ngạch tung bay vô cùng đặc sắc. Múa xong y tra kiếm vào vỏ, đưa cho "huynh trưởng". Hắn không ngờ rằng, đó là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất y múa kiếm.
2. Lần tiếp theo họ gặp nhau là lúc Giang Phong Miên gặp nạn. Lúc này hắn 18 tuổi cùng vài đồng môn đi săn đêm. Vài người không cẩn thận đạp trúng mấy tấm Phược Tiên Võng, bị treo lên. Giang Phong Miên đi cùng hai người khác cũng bị kẻ nào đó bất cẩn đạp trúng. Lại không ngờ đúng lúc này xuất hiện tới 5-6 Thực Hồn Sát. Hắn tuy có thể đâm kiếm ra ngoài nhưng không tránh được bị thương. Sức cùng lực kiệt lại cộng thêm việc mất máu quá nhanh, Giang Phong Miên mất ý thức là điều khó tránh. Lúc hắn tỉnh dậy, người đầu tiên hắn thấy là Lam Khải Nhân. Bộ y phục màu trắng của Lam gia nhiễm vài mảng máu lớn. Hắn tính cảnh giác y nhưng lại nhìn ra Thực Hồn Sát đã bị diệt sạch. Bọn họ được người Lam gia tới cứu. Cả đoàn người đưa nhau xuống núi, tìm một khách điếm nghỉ chân. Lam Khải Nhân chuyên tâm băng bó vết thương cho hắn. Tuy thương thế không nặng nhưng lại được y băng bó rất cẩn thận. Hắn còn nhớ đó là lần đầu y lo lắng nhìn người khác như vậy: "Lần sau nếu đi săn đêm nhớ gọi ta đi cùng. Cô Tô Lam Thị - Lam Khải Nhân."
3. Sau lần đó hai người gặp nhau rất nhiều lần. Khi thì Vân Mộng Giang Thị tổ chức tiệc, khi thì Thanh Hà Nhiếp Thị có chuyện lớn mời các gia tộc tới bàn luận.... Thẳng tới lúc hắn lên làm chủ Giang gia, số lần hai người gặp đã qua 90 lần. Thế nhưng đúng lúc này lại có chuyện ngoài ý muốn của hắn. Ngày Giang Phong Miên được sắp xếp trở thành chủ nhân của Liên Hoa Ổ cũng là ngày hắn cùng Ngu Tử Diên thành thân. Hắn tới thông báo cho Lam Khải Nhân muốn nhân đây thổ lộ với y rằng: " Ta thực sự rất thích huynh. Muốn cùng huynh du ngoạn bốn phương. Rời xa tiên thế." Nhưng mà nhìn y vui vẻ cười tươi nhìn hắn nói hai tiếng "Cung Hỷ" hắn lại chẳng có cách nào khác đối lại một câu: "Cảm tạ."
4. Lần cuối cùng Giang Phong Miên gặp Lam Khải Nhân là một ngày trước khi Liên Hoa Ổ bị diệt. Lần đó hắn cùng Ngu Tử Diên cãi nhau một trận lớn. Sau đó hắn bỏ đi, tới Cô Tô một chuyến. Lần duy nhất hắn thấy Lam Khải Nhân uống rượu giải sầu cùng hắn. Người Lam gia chưa bao giờ uống rượu. Lam Khải Nhân cũng vậy, y vừa đưa ly rượu lên uống một ngụm liền lộ ra một tầng hồng hồng trên mặt. Người thương trước mặt bỗng buông bỏ nét cứng rắn thường ngày, đôi mắt mê ly nhìn hắn. Giang Phong Miên nhịn không được, mượn rượu làm càn, đem Lam Khải Nhân làm chuyện xấu hổ kia. Trong cuộc ân ái đó, hắn định đánh ngất người kia, ai dè lại nhầm thành phá hủy kim đan. Đây cũng là lí do từ sau Lam Khải Nhân không bao giờ động kiếm, chuyên tâm dạy học. Sáng sớm hôm sau, Giang Phong Miên viết thư xin lỗi để lại rồi quay về Vân Mộng, muốn tạm tránh mặt Lam Khải Nhân một thời gian. Trong thư có nói sẽ đền bù tổn thất cho y, còn nói thêm ba chữ đó. Chỉ là hắn không ngờ được ngày hôm ấy dương thọ của hắn cũng cạn.
Tối hôm ấy, toàn bộ tiên môn gia tộc đều hay tin: chủ nhân Vân Mộng Giang Thị cùng phu nhân bị Kì Sơn Ôn Thị giết sạch. Liên Hoa Ổ tan tành một vùng.5. _Thúc phụ. Thúc phụ.
Lam Hi Thần ngồi trước mặt trông thấy y thẫn thờ nhìn ra ngoài sân liền mở miệng gọi. Lam Khải Nhân quay lại, lấy khăn tay lau qua mặt rồi hỏi:
_ Hi Thần. Có chỗ nào chưa hiểu sao?
_ Dạ không. Chỉ là ngoài sân có gì không ạ? Ta thấy thúc phụ nhìn rất lâu.
_ Không có gì. Chỉ là hoa lan nở rồi.
__________________________
Đôi lời cuối:
_Tất cả sự việc ở trên đều không phải sự thực trong Ma Đạo Tổ Sư. Có thể do ta viết không hay. Thỉnh nhận xét. Cảm ơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đoản) Ma Đạo Tổ Sư
Non-Fiction_Tổng hợp các đoản của tại hạ. (Và là crackship.) _Nội dung không hoàn toàn giống trong truyện Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Xú. _Suy nghĩ kĩ trước khi đọc. Không hợp gu liền rời đi. Cảm tạ.