Chapter 16: DATE ?? PART 1
Chanel’s POV
“ohmaygadd malapit na rin pala yung js prom . and yet wala pa rin akong isusuot na dress … hello next week na kaya siya .. takte na ito
Teka matawagan nga si jie”
*ring ring*
(hello jie .. )
(oh chanel bakit ?)
(may isusuot knb sa js prom natin ?)
(yup! Meron na y ?)
(talaga ?? ako wala pa .. ohmaygadd help mo naman ako maghanp ngayon)
(aw ! sorry gurl ako bantay ngayon sa clinic ni tito eh .. nag leave kasi yung assistant/front desk nila)
(ah gnun ba . sige ok lang)
(si jap . try mo nasa mall ata siya ngayon kasi kanina nagtxt sa akin nag aaya sa mall)
(ok sige salamat)
Yun .. after nun .tinext ko si jap . sakto nasa mall nga daw siya ngayon .. and listen kung sino ang kasama niya . . yung KIMPOY FELICIANO .. wow !! nagiging close sila nun ah . hmpf . wait gotta get ready na..
Yun after 1 hour on the way na ako sa mall .. yes one hour .. excuse me babae naman ako kaya talagang matagal akong magbhis .. It takes time to make perfection :D
Nandito na ako sa entrance ng mall nang biglang tumunog yung cellphone ko..
Aish ! baka si jap na ito . .
From neil..
(chanel saan ka ngayon?)
Wow . nagparamdam si neil ahh . himala ..
(ditto ako trinoma . bibili ako ng dress for js why ?)
Beep..
(punta ako dyan )
Teka .. asan na ba sila jap . usapan sa may labas ng starbucks kami magkikita eh ..
“chanel . … “
“oh baklita ka . ang tagal mo .. “
“haha sorry naman bumili pa kasi itong si kimpoy ng new cap niya eh”
“hi chanel..”
“hi kimpoy Feliciano”
“pwede kimpoy na lang . msyado ka namang pormal eh haha!”
“ok whatever you want . .”
“oh gurl saan ba tayo titingin ng dress mo .”
“kahit saan tara na . . time is gold”
“aba mataray ok sige ..”
“ahh jap .. mauna na ako .tinext na kasi ako ni ate eh . next time na lang ulit .” –kimpoy
“ah gnun ba ok . sige ..”
“bye chanel”
“bye . ingat”
Libot libot libot libot . . ayun ikot kami ng ikot ni jap . ano ba yan wala akong makitang perfect dress na bagay sa akin,..kung hndi msyadong bonggacious .. msyado namang plain . talaga naman .
“teka gurl . pwede magpahinga muna tayo .. im so effin tired na eh . . ayan look yung shoelaloo ko malapit nang mag GOODBYE EARTH . “
“ok sige . dun tayo sa mcdo . gutom na ako eh “
“ok good tira!”
At ayun matapos kumain sa mcdo tambay muna . hello kaka kain lang namin noh . haha ..
“teka jap . bakit ksma mo ulit yung kimpoy ??? tell me . is there something going on between you two ?”
“oi .. watch your mouth . wala noh . gawin bang bekla si kimpoy . lalaking lalaki yun noh”
“eh bakit lagi mong ksma ?? db nung isang araw naman nagpunta sa bhay niyo iyon .”
“oo nga . teka . kpag lagi bang ksma dyowa agad /? Malisyosang ito ./”
“sorry naman …”
Beep beep//
(dito na ako saan kita punthan )
Si neil nagtxt ..
“sino yan gurl ??” –jap
“si neil..”
“oh si prince charming ????? bakit daw ??”
“papunta siya dito gusto mkipag kita eh .”
“oh bakit ka sad . db dpat happy ka …”
“di naman ako sad ah ..”
“lol. Lokohin mo pwet mo .. chararat bumbay ka .”
“ewan ko sayo .. “
‘(dito kmi mcdo ,ksma ko si jap)
(ok papunta na ako dyan)
(ok sige)
“ui gurl .. mauna na ako . may kasama ka na oh .. saka baka hinahnap na ako ni muji”
“aba ,. Talagang .. ewan . dito ka muna iwan ba kami ni neil .. saka tutulungan mo pa akong maghanap ng dress db ..”
“sorry gurl kanina pa ako wala sa bhay eh . oh 6pm na . patay na ako niyan . sige sige ingat nlng”
“oi jap …..”
Aba talagang malantod na ito . iniwan ako… teka bakit ba ayokong magsolo kami ni neil.. ay ano ba itong nangyayari sa akin . naguguluhan ako ..
Maya maya dumating na si neil.. Nagulat siya kung bakit mag isa na lang ako . sinabi ko umalis na si jap kasi pinapauwi na siya ng mama niya. Lumabas Na kami ng mcdo at tinulungan na niya ako sa paghahanap ng dress ko para sa JS ..
“neil dito mukhang maganda yung mga dress dito dali .. .. ay .. “
*BLAG*
“CHANEL!”
“aray .. kuya naman mag tumingin ka naman sa nilalakaran mo …….
Bri ???”
Haha :D ang tagal ko din hndi nag UD ah . sorry naman guys . super busy sa ako sa school alam niyo . sipag sipagan na student haha joke .
Sana nagustuhan niyo .
NGA PALA . na REVEALED ko na yung tatlo sa real-life characters nang tangled loved na sina BRI,NEIL AT CHANEL .
Check niyo na lang ang official tangled loved fan page sa facebook para Makita niyo kung sino sila ?? just search: tangled loved then hit LIKE ! thank you
Clue: mga TWITTER CELEBRITY SILA :D
Follow me on twitter: @moveslikejhapoy
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
TANGLED LOVED
Teen FictionGanito kasi nag-simula yun … Si chanel ay may gusto sa kanyang bestfriend na si neil na pinsan naman ni bri na bestfriend at may gusto rin kay chanel na kaibigan ni jap na may lihim na pagtingin kay kimpoy na super kinaaayawan ni jie na kaibigan din...