Love At 16th Sights
Oneshot by: ExelLourd
All Right Reserve 2014
***
"Hoy Bata, ano na? pupunta ka ba o hindi? dalian mo hinihintay ka na ni mama sa mall!!" pasigaw na sabi sa akin ni kuya kahit na sobrang lapit niya sakin.
>___<
"KUYAAA ANG SAKIT SA TENGA!!" sabi ko sa kaniya ng pasigaw din.
Kakainis naman kasi bakit ako pa yung gustong papuntahin dun ni mama sa mall. Samantalang nandito naman si kuya na pwede niyang gawing alalay. Haha.
"AALIS NA AKO, MAGSAING KA NA JAN AT MAY DARATING DAW NA BISITA SI MAMA MAMAYANG GABI!!!" paganti kong sigaw sa kaniya kahit na sobrag lapit ko sa kaniya.
">.< bwisit kang bata ka, ang sakit sa tenga!!" sabi niya.
"So alam mo na pakiramdam ng sinisigawan sa tenga? masarap diba?" -ako
"Oo isa pa nga sigawan mo ulit ako ^__^" kahit kailan talaga wala akong panama sa pambabara ni kuya.
"BWISIT!!!" lumabas na ako. sakto namang paglabas ko eh may humintong tricycle sa harap ng bahay.
"Manong pasakay po!" sabi ko. Syempre hindi ko na hinintay yung sagot ni manong dahil alam ko namang mas gusto niya nga ang sumakay ako. Haha.
Sa loob ako sumakay. May isa na pala siyang pasahero.
Hmmm. Gwapo. Pwede na. Mapagtya-tyagaan naman.
Dejk lang. Gwapo talaga siya, cute at.
*smell smell*
>__< mabango. hihihi.
"Ah eh miss baka maubos yung amoy ko sa kakasinghot mo" halah ka napansin niyang inaamoy ko siya?
SYETE OCHO nakakahiya. Kailangan magawan ko to ng paraan. >///<
"Swerte mo naman kuya, kung inaamoy kita" sagot ko.
"salamat ^__^" 0___o bakit ang cute niya ngumiti??
Hindi nalang ako sumagot.
Pero naamoy ko talaga yung pabango niya.
Ambango niya talaga.
"Do you believe in love at first sight?" walang anu-ano niyang tanong sa akin.
"huh?" -ako.
"I said, do you believe in love at first sight??" -siya.
"Depende sa takbo ng utak ko!" huh? bakit ganun yung sagot ko?
"Klaseng sagot yan?" tanong nya.
"I mean, depende kung ano ba yung tumatakbo ng utak ko, o kaya ng puso ko" >//< ang labo naman ng sagot ko sa kaniya.
"HAHAHAHAHA, o siya, bye na miss dito na ako, manong sa tabi lang po" sabi niya.
Ay sayang gusto ko pa amuyin yung amoy niya eh.
Nakaalis na yung tricycle ng marinig ko siyang sumigaw.
"MISS ANONG PANGALAN MO??" sigaw nya.
Siyempre ako tong si talandi. haha. sinabi ko yung name ko ng pasigaw.
***
[MAYNARD's SIDE]
BINABASA MO ANG
Love At 16th Sight
Teen FictionDo you believe in love at first sight? Kasi ako hindi, but I do believe in love at 16th sight. -Maynard