ONE

1.4K 77 7
                                    

    Gudu take acikin motar ta k'irar corollar x fara k'al sai k'ura ke tashi, mutanen unguwar da suka gano wacece tambayan junansu suke "yau lafiyar Maryam kuwa?" Wad'anda basu gane ta ba kuwa zagi suke binta dashi, dan tabbas gudun nata ya wuce misali kuma acikin anguwar da babu titi, ta bad'e kowa da k'ura bata ma san tayi ba. 
      Sai da ta hau babban titi sannan ta karya kwana ta samu tayi parking inda babu wanda zai takura mata, fuskarta manne take da bak'in gilashi, kana kallonta zaka gano b'oyayyen b'acin rai da ke lullub'e a fuskarta, kanta ta d'aura akan sitiyarin motar bayan ta cire gilashin. Sai da ta d'au minti biyar masu kyau sannan kuka mai ratsa zuciya ya kubce mata, fad'i take 
    "why Baba? Meh yasa bazaka canja ba?" Sai da ta d'au minti goma tana mai zubda hawaye sannan ta d'ago ta share ta mayar da gilashin nata ta kunna motar ta d'auki hanya duk da bata san tak'amaiman inda zata ba. Wata zuciyar tace kije cikin G.S.U ki zauna ki sha iska kamar yanda kika saba. Bata yi wani tunani ba ta d'auki hanyar Gombe State University.
    Tazo dab da yankar kwanan da zai sada ta da makarantar taga K'anwarta Muneerat cikin wata mota da wani saurayi mai suna Kamal. Karya kan motarta tayi ta bisu a baya hankalinta a tashe, rusar gudu suke akan kwaltan nan, dak'yar Allah ya bata ikon shiga gabansa a lokacin da ya shige wani layi a guje ganin Maryam na binsu a baya, ji kake kusssss! Ta taka birki shima ya taka.
   Buga sitiyarin yayi yana cewa "shet!" Muneerat kuwa tsaki ta ja can ciki ta kawar da kai. Fitowa tayi ta gyara mayafinta milk color da yake barazanar fad'i, sanye take da doguwar riga material (fitted gown) kalar blue da ratsin milk, takalmin k'afarta milk da adon blue a jiki. Cib-cib kayan ya mata kuma ya bala'in karbarta, kasancewar skin nata ba bak'i bane haka zalika ba fara k'al ba. Doguwa ce daidai misali sannan tana da kyau na k'in k'arawa, dan kuwa duk gidansu a cikin mata babu wanda zai nuna mata kyau, diri, ilimi da nutsuwa.
     Side d'in da k'anwarta take ta nufa ta bud'e k'ofar, ba tare da tayi musu magana ba ta janyo hannunta ta fito da ita, k'ofar ta mayar ta rufe da k'arfi sannan ta kama hanyar motar ta, sai da ta wurgata cikin motar ta rufe sannan ta zagaya dan komawa kujerarta. Fitowa yayi a hasale yana cewa "meh haka ne Maryam? Ya kike son b'atawa mutum jin dad'insa ne?" Bata yi niyyar tanka masa ba sai da ya zo dab da ita yana cewa "yarinyar nan sonta nake, kuma in bamu fahimci juna ba tayaya zamu fara maganar aure?".
   Cike da masifa ta juyo take maida masa martani had'e da nuna sa da yatsa "Kamal in na sake ganinka tare da k'anwata wallahi kotu ce zata raba mu, in kai ne namiji mutum d'aya da ya rage wanda Muneerat zata aura ina mai tabbatar maka saidai ta k'arata a gida babu aure, dan ko na mutu ina mai tabbatar maka babu mai baka aurenta, in kuma sonta kake da gaske ka canja hali kaga ko za a hanaka mu'amala da ita." Ta ja tsaki ta shige motar ta barshi a inda yake. Muneerat kuwa sai kumbure-kumbure take ita ala dole an b'ata mata sha'ani. 
    Babu wanda yayi magana a cikin motar har suka isa gida, Maryam duk da gilashi na idonta hakan bai hana Muneerat gano hawaye takeyi ba, zuciyarta nan take ya karye taji hawayen ita ma na barazanar sauk'o mata amma ta dake. Bayan sun shiga gida Maryam ta janyo ta har suka shiga k'uryar d'akinsu, zaunar da Muneerat tayi tana cewa "me zan miki ki daina zubar da mutuncinki da mutuncinmu a idon duniya? Meh kika nema kika rasa daga wurina ko daga wurin yayunki? Maraici yasa kika canja hali Muneerat? Meh Mama ta rage ki dashi wanda mahaifiyarki take miki?" Jijjiga Muneerat takeyi tana mai zubar da hawayen takaici, ji take kamar ta hau ta da duka ko zata ji sassaucin zafin da zuciyarta keyi.
    Dak'yar ta daidaita kanta bayan tayi kuka mai isarta, Muneerat ma hawaye ne cab a fuskarta, sai da ta daidaita sannan ta fara yi mata nasiha mai shiga jiki, kuka Muneerat ta shiga yi sosai tana mai cewa "duk laifin Baba ne, wallahi in ina da zunubi 100 Baba na da 80, dan shi ya sani wannan halin, kuma Anty Maryam wallahi babu wani iskancin da na taba yi, duk iskancina ban taba zina ba kuma bani da niyya, buk'ata na in samu kud'in da zan biyawa kaina da k'anwata buk'ata, kuma da na samu nake barin komai har sai wata buqatar ta taso" 
Maryam tace "baki da yayyun da zasu biya miki buk'ata ta kud'i har sai kin zubar da mutuncinki kin sab'i Allah? Kamar bakisan halin Kamal na b'ata 'ya'yan mutane a garin nan ba? Ni daga yau na d'auki nauyin d'auke muku wannan, daga zarar an biyani albashi ki rubuta min abubuwan da kuke buk'ata zanyi muku, but dan Allah" ta had'e hannyenta biyu tana cewa "kada in sake ganinki da Kamal da sauran 'yan iskan nan"

Jarabtarmu KenanWhere stories live. Discover now