Simula

2 0 0
                                    

isang linggo nalang at magsisimula na ang klase kaya nandito ako ngayon dala dala ang aking mga gamit papuntang Pagadian City para doon mag aral ng kolehiyo.

"Anak, ito oh 1000 yan lang ang mabibigay na pera ko alam mo namang tag gipit natin ngayon." Sabi ni mama

"Okay lang po ma na iintindihan  ko po kayo."sagot ko kay mama.

Hindi sapat na pera iyon para sa akin pero buti nalang nakapag-ipon ako ng pera habang nag-aaral ako ng hayskul noon.

"Sige ma mauuna na po ako."
Sabi ko.

Naglakad na ako papuntang terminal dahil di naman iyon kalayuan sa aming bahay.Pagkadating ko roon nakakita agad ako ng bus na papuntang Pagadian.

Pagkaraan ng dalawang oras ay nakarating nako sa Pagadian.

"Manong ito po ang bayad ko oh."sabi ko sa konduktor.

Pagdating ko sa Pagadian ay kumain agad ako sa carenderia.Pagkatapos kong kumain sumakay na ako ng taxicle papuntang bahay ng tita ko.

"Magandang gabi po tita." bati ko sa aking tita.

"Magandang gabi rin Jennica! Ipasok mo na ang iyong mga gamit."sabi nya rin sa akin.

Mayaman ang tita ko kaya siya na ang nagpresenta na magpapa-aral sa akin.

"Aling Nene ituro mo nga kay jennica ang kanyang kwarto."
Sabi ni tita Mia.

"Sige po mam.Halika jennica sundan mo ako at aking na iyang mga gamit mo."sabi ni aling nene

"Huwag napo kaya ko naman po ang mga ito."sabi ko sa  nahihiyang boses.

Pagdating ko sa kwarto ko napanganga ako sa ganda ng kwarto ko pero agad kong tinikom ito.

"Maraming salamat po sa paghatid niyo po sa akin."

"Sige iha magpahinga ka na diyan."

(guys supportahan niyo po ang storyang ito maganda po ito☺)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Supladong HunkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon