"Stop annoying me keila. Can you just get ready?" May riin na sinabi ni kuya
Inirapan ko nalang siya at padabog na pumasok sa kwarto. Pinagmasdan ko ang sarili sa salamin.
Ang itim kong buhok ay nakalugay, at ang makapal kong salamin ay kapansin pansin.
Handa na ba talaga ako? Can i really do this?
"Keila, ija aalis na daw kayo sabi ni Josh" Mahinang saad ni manang Luring habang nakasilip sa pintuan ng aking silid.
Tumango ako at kinuha na ang bag.
Hinalikan ko si mommy at daddy sa pisngi bago tumungo sa labas.
Another hell of a school year nanaman sa Ariez Prime University. Kaya ko pa ba?
Tahimik akong naglalakad sa library magisa ng may nakabunggo akong lalaki.
Bahagyang tumakas sa aking kamay ang mga librong kanina ko pa hawak hawak. The heck. Bat ngayon pa?
"Watch your step." Malamig niya akong tinapunan ng tingin at agad na umalis doon.
Damn you Miguel James L. Cuevas
Mabilis pa sa hangin akong tumayo. Binaliwala ko ang mga mata na nakatingin saakin.
Fuck this life. I hate it already.
Inis sa sarili, napaupo ako sa upuan dito sa library. Wtf is wrong with that guy. Porket gwapo siya susugit sungitan niya na ako. Damn it.
"Keila!! Keilaa!!" Nakakunot na ang noo ng babae sa harapan niya. Ng mapagtanto kung sino iyon, agad siyang umayos ng upo.
"I'm sorry what is it?" Mahinang sabi nito.
"You're spacing out." Nakakunot parin ang noo nito habang nakatingin sakanya.
"I'm so sorry denise! I was just thinking about stuff in school." She lied. Alam niya sa sarili niya na hindi school ang kanyang iniisip. She was thinking of Miguel.
Nawala ang usapan ng mag ring ang bell sa school naghuhudyat na kailangan na nila pumasok sa kani kanilang silid.
Matamlay niyang pinagkumpara ang kanyang schedule kay denise.
"Keila. Dalawang subject lang tayo magka klase. Ano bayan." Bahagya sumimangot ang kaniyang bestfriend dahilan kung bat napakunot ang kaniyang noo
Alam niya na nag aalala lang ito sakanya. Kahit kelan talaga ang bestfriend niya.
"I will be fine den. Don't worry yourself too much!"
"Whatever keila." Tumawa lang ito at inirapan siya.
Pagkapasok niya sa silid lahat ng mata nakatutok sakanya.
Tahimik siyang napa buntong hininga at umupo sa pinakalikod na upuan malapit sa bintana.
Payapa siyang nagsusulat ng notes ng maramdaman niya ang bahagyang pag galaw ng upuan sa kaniyang tabi
Nakuha nito ang kanyang atensyon na siyang nagpalingingon sakanya.
Bumungad sakanya ang isang pares ng berdeng mata.
Those eyes. She exactly knows kung kaninong mata ang mga yun.
Those eyes. They belong to the infamous Miguel James Cuevas.
She was stunned.
"Tititigan mo nalang ba ako?" Masungit nitong saad habang nilalabas ang libro
YOU ARE READING
Gone With The Wind
Teen FictionShe is an Acquiver dapat sakanya ay pinupuri at minamahal pero hindi yun ang naging takbo ng buhay ni keila. Itinago niya kasi sa buong paaralan ang tunay niyang pagkatao and she is determined to keep it that way until one day it all changed. Will k...