Stage Play (Sasali ka ba????)

103 1 2
                                    

Prologue:

        Minsan may mga bumabalik galing sa kabilang buhay dahil may misyon pa silang di natatapos sa lupa. Lalo na kung alam niyo na Pinag hirapan niya 'to. Minsan di rin nila alam na patay na sila kaya ginagawa pa rin nila yung mga bagay na lagi nilang ginagawa. At madalas sukdulang patayin ka nila wag mo lang gagalawin ang mga bagay, gawain o pag-aari na alam mong kaniya. 

                                                 STAGE PLAY (Sasali Ka Ba?)          

Ako si John Dave pwede nang sabihin na adventorous ako. Maraming bagay ang gusto ko na ayaw nila, at may mga gusto naman sila na ayaw ko. Una na dito yung paranormal, Favorite topic ko siya pag nasa school ako. Pero pag ako nag ku-kwento parang walang maka relate....... Ang hirap pero kaylangan kong maki adopt sa environment sa school. Pangarap kong maging paranormal expert pag tanda ko.Pero tingin ko di namin kaya.Kasi ang daming gastusin, di ko naman pwedeng unahin yung pansariling pangarap ko. 

           May nakita ako isang group na alam kong makakatulong sa pangarap ko......... Sinubukan kong mag join. Maya-maya YES!!! accept na yung request ko. 

           Ano kayang exciting things ang matututunan ko dito??? Sobrang saya ko =) . Tapos may nakilala agad ako sila Elsid at si Renzo mga kaedaran ko lang din, Kami ang Tatlong Bunsong Hari ng group....... Marami akong natutunan sa kanila =))

               Sa school although feeling weirdo ako ok lang may mga kaibigang pwedeng kausapin pa naman.....

                 Hanggang sa may di inaasahang bagay ang nangyari, nagkaroon kami ng play! At sad to say ako yung lead role, ako yung anghel ako si Bimi. Overtime sa school kasi may pratice, siguro nga naka libo na yung pera ko kung may sweldo kami. Kasama din sa problema ko yung pag memorize ng script, DUH!!!! ang haba promise. Wala akong magawa leadrole ako eh. Hanggang sa yan YES!!! play na bukas!!! Maaga akong natulog..... Pag gising ng umaga tulog pa sila naliligo na ko. Nang nasa sasakyan na ko gusto ko nang mag bihis nang biglang BBBLLLAAAAMMMM Bumunggo yung kotse namin nakupi yung  harap. Patay yung driver, Buti na lang buhay pa ko, panu to??? Lalakarin ko na lang? Kung sa bagay maaga pa naman exercise din to. Kaya ko to lalakarin ko na lang...    

               Nag aalal na ang lahat......... Panu kong di siya dumating? Tanong ni ms. Asuncion. Simulan na natin yung play sabi ng boses galing sa back stage. SSSIIII JD andyan na

                      Pumwesto na kayong lahat.--- Ms. Asuncion

                  Kabado ang lahat sa mga mangyayari, panu nila nasabing si JD yung nag salita galing sa back stage, Eh wala namang tao duon eh. Inisip na lang nila na Baka pumwesto na siya sa lugar niya.

                   Hanggang sa..... 

                  Hala scene niya na--- Minchin(kasama sa play ni JD) 

                  Ayon siya--- Robert

               Nakita na nilang lahat si JD, pero sino yung nag salita kanina sa Back stage? Yun yung tanong na naiwan sa isip nila! Sa sobrang kakaisip niya kung sino yung nag salita sa back stage Di niya napansin tapos na pala yung play. Nang mag karoon ng curtain call huling tinawag si JD pero sobrang pag tataka ng lahat dahil walang JD ang lumabas. Inisip na lang nila n baka umuwi agad ito.....

               Habang sa bahay nila JD ...

MMMMAAAAAAAAAAAAAA!!!!! Anu ba yan walang tao di na nga sila nanuod ng play, Wala pa sila dito--JD   

             Nag uusap Sila sa school......

PATAY NA DAW SI JD---- Ms. Minchin

 KASAMA SIYA NG DRIVER NIYA NG MABUNGGO SILA KANINA---Ms. Minchin

Eh Sino yung nasa play natin kanina?--- Joseph

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Stage Play (Sasali ka ba????)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon