Chapter 11 Parusa

2.5K 101 12
                                    

Ashley POV.

"Sorry,Hihingi ako ng tulong Haine." Sigaw ko ng maka layo layo na sila,gusto ko mang labanan sila at tulungan si haine pero hindi ko kaya. Marami sila! Sorry talaga haine..

Kailangan kong gawin to para sa kaniya, tumatakbo ako patungong T.B.G para humingi ng tulong, Hindi ako pwedeng pumunta sa Office ni Dean kasi pinagbabawal daw ni Kony ang mag sumbong kay Dean, kapalan ko na itong mukha ko..

Nanginginig na ang tuhod ko ng huminto ako sa tapat ng pintuan sa T.B.G!, hindi ko na pinansin ang mga taong tumitingin sakin at unti unti ko nang binuksan ang pinto! Maaga pa naman ngayon alam kong hindi pa sila pumapasok...

Ng nabuksan ko na,hindi parin ako pumasok pero may narinig na akung boses ng sersosong lalaki.

"Who are you?.." Inilibot ko ang paningin ko ng hindi parin pumapasok, at ng makita ko na ay naaninag ko ang isang lalaking umuupo na may hawak na papel pero Hindi nakatingin sakin at nakatuon lang ang pansin sa binabasa niyang papel.

Wala yung kagroupo niya,buti nalang at siya lang ang nandito!. Dahan dahan akung pumasok at biglang lumuhod sa harapan niya, kailangan kong gawin to mapapasunod niya yung nang aapi kay haine kasi anak siya ng may ari.

"Kailangan ko po nang tulong niyo... Si Haine P--." Maluha luha kong sambit sa kanya ng bigla siyang tumayo agad ng hindi natatapos ang sasabihin ko.

"Where is she?." Seryosong mukha ang nakikita ko sa kaniya na ikinagulat ko. Hindi ko alam pero parang nabigyan ako ng pag-asa at hindi na ako mahihirapan pa.

"Gymnasium,pinagtutul---." Hindi ko na naman natapos ang sasabihin ko ng kumaripas na siya ng takbo.

Paglabas ko ay puro bulungan ang nadatnan ko,hindi sguro alam ng iba na may nangyari sa gym.... Sa kalakad lakad ko ay may biglang boses akung narinig sa harap ko,

"Haine's Bestfriend right?." Napalunok ako ng kausapin ako nang isang leader ng Silver Stone Gang na si Ian at nakatutok ng subra sakin, ang gwapo talaga niya, bigla kong naalala na nasa gym pala so haine na sinasaktan ng mga pisting hariparot

Tinignan ko siya saglit at bigla ng tumakbo,Hindi na ako sumagot sa tanong niya baka ano nang nangyari kay haine.

Hindi pa ako nakalayo ng may narinig akong bulungan na sing lakas ng microphone! "Sinaktan daw nila cora yung transefy na nerd sa gymnasium." isang tinig mula sa likod na kinagalit ko pero patuloy parin akung tumatakbo ng palakad.

"What?..." sigaw mula sa aking likuran,sa tinig palang kilala mo na siya si Ian... Binilisan ko ang takbo ko pero may takbo talaga akung narinig sa likuran ko pero hindi ko na pinansin!

The Three Gangsters In Love With Nobody (OnGoing/Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon