I was 19 years old, kakagraduate ko lang sa college.. Ang hirap maghanap ng trabaho... Out 10 na inaapplyan ko di ako natatanggap.. Nawawalan nako ng pag-asa.
Dimating tita ko galing Dubai, ang yabang nanaman parang gold na tinubuan ng tao.
Niyaya niya ako kung gusto ko ba mag-abroad. Nag isip ako....Tita Lorna: Balita ko wala kapa trabaho..? Wala ka talagang future dito. Gusto mong sumama sa Dubai?
(Kailangan pabang lakasan yun?)
Liza: Oo naman tita basta libre mo,, yaman mo naman eh..Pagkatapos ng apat na nakakaantok na buwan ay nakaalis narin ako...
Pagkadating sa Airport ng Dubai. Ang daming mga pinoy na katulad din sa ugali ng Tita ko.. mga gold na tinubuan ng tao.
Sabi ko 2 years lang ako dito at pag nakaipon pupunta ako ng canada ang pangarap ko na lugar..
Grabe, ang tingin ng mga arabo sakin ay parang modelo at mukhang prinsesa daw..
Mahili daw mga arabo sa mga maputi at mukhang koreana..
Nilagay ako sa bar ng gaga kong tita..
Araw-araw halos ang daming nanliligaw sakin halos may dalang pera at gold yunh iba cellphone.. Kasalanan ko rin to at sinabi kopa kasing virgin ako. Yan tuloy nag kagulo sila.. Pinapakasalan daw pag virgin..Ang dami ding pinoy na nagkakandarapa dahil bata panga ako.
Si Robert ang kasama ko lagi sa bar ay may gusto din.. kung ano ano din ang binibigay..
Nakafocus ako sa goal ko na pumunta ng Canada..
At ng isang gabi nalasing ako sa isan Party ng mga pinoy..
Robert: ui! Ok kalang bunso?
Liza: bitawan mo nga ako uuwi nako lasing nako
Robert: Hatid na kitaHinatid niya ko.. Pagdating sa bahay diretso agad sa banyo at naligo sabay suka.. pagkatingin ko hindi pala sarado pinto at nandun si Robert.
Robert: Ay sorry!
Di na ako nagsalita at dali daling pumasok sa kwartoKinabukasan, ilang na ilang si Robert..
Liza: oh , natameme ka?
Robert: Ahaha wala lang..
Liza: Maganda ba ko?
Robert Oo naman
Liza: Labas tayo bukas samahan mokoHanggang sa mag sikretong relasyon kami..
Walang nakaka alam.. puro laro lang.. Sa sobrang bored ko, nakaya kong maglaro..Galit ako sa mga lalale, 14 years old ako nung ma rape at walang nakaka alam..
Nanligaw sakin at ihahatid daw ako pauwi, nun pala dadalhin ako sa isang lugar na di kopa napuntahan..
Liza: Saan tong daan na 'to?
Vincent: ah.. shortcut para mabilis..
Liza: Anong gagawin mo? Pakiusap Wag mo gagawin 'to, !
Vincent: Sandali lang marunong naman ako, di kita bubuntisin..
(Halik Sa leeg, pisngi, labi)
Unang halik ko dun pa sa manyak na si Vincent.
Liza: Ok sige 'wag mo akong bubuntisin
Vincent: Trust me
(Hinayaan ko siya at ako'y kumalma.. hindi ako lumaba.. dahil may mga plano pa ako sa buhay)
Vincent: Diba mabilis lang.. Di ka mabubuntis
Liza: Oo na, sige na uwi na tayo gabi na!
Vincent: Huwag kang magsusumbong! Kung hindi di kita iuuwi! Tayo na? Ok! Wala akong gusto na lalake na lumalapet sau!
Liza: Oo na please sige na ! Sige na!
Vincent: Sabihin mo muna I Love You!
Liza: I love you..
(At ng gabi na yu naging kami ni Vincent, hanggang matapos ang Highschool..) napakaseloso at palagi niya akong dinasala sa bahay nila para pagbigyan siya..Nagbreak narin kami nung college at ako'y nakalaya.. pero kahit na gago eh binibigay naman ang luho ko at palaging may regalo. Gago nga lang talaga.Naging pa sikreto ang mga ginagawa namin ni Robert, Sa banyo kami madalas magkasama at sa labas kami madalas mag usap.
Mahal na mahal ako ni Robert, pero kahit ilang ulit ko pilitin sarili ko , di ko kayang magmahal..
BINABASA MO ANG
Mundo ng Makasalanan
RomanceAre willing to do a sin? Just to be happy for alittle while?