CHAPTER 17: He's a criminal

685 15 2
                                    

Inlab Si Maldita by: myscarletletters

© copy right september 2013

all right reserved

 Chapter 17: he's a criminal

chapter 17

(third person POV)

Manunuod si Miko sa shooting ng kanyang asawa kasi may free time sya at bukas pa talaga ang start ng business trip nya. napaaga ang pagpunta nya kasi gusto nyang icheck ang lugar na pagdadaosan ng meeting.

"ghhaaddd!! pwede bang dalidalian nyo. its so hot!!!"

natawa nalang si Miko habang pinapanuod ang kanyang asawa na andun nagtatago under the shade of that big mango tree.

"para ka namang vampire, babes. takot sa araw.!!" sigaw ni Miko na nakasandal sa sasakyan nya.

pumulot si Unice ng isang over riped na manga na nahulog galing sa punong sinisilongan nya at binato ito kay Miko.

"PAAAAAAKKKK!!!!!"

"hahahaha...yan ang bagay sayo!!!!."

 humalakhak si Unice kasi na tamaan sa mukha si Miko. maraming mango stain na nakakalat sa gwapong pagmumukha ni Miko. The over riped mango is giving a foul odor. Halatang nainis si Miko sa ginawa ni Unice kaya pumasok ito sa loob ng kotse nya linakasan ang pagsara neto at inistart ang engine.

"nainis si mr.Delos Santos sa ginawa ni Ms. Unice." etchuserang crew no.1

"pero ganyan diba ang mga naglilihi inaaway ang kanilang asawa."etchuserong crew no.2

"dapat masanay na si Mr. Delos Santos kasi naglilihi si ms.Unice." etchuserang crew no.3

narinig ni Unice ang mga bulongbulongan ng mga etchusero at etchuserang mga crew and staff.

nakakaguitly naman yung ginawa ko. oo na magsosorry na ako. baka di ako pansinin ng lokong yun.

naglakad si Unice papunta sa kotse ni Miko.

ghadddd... letcheng Mikong to pinapalakad ako under the heat of the sun!!! ang init kaya!!!

Patuloy pa rin sa pagstastart ang sasakyan pero hindi pa ito umaalis. kinatok ni Unice ang tinted window ng lambourghini na kotse ni Miko. At dahan dahang naman nagdown ang window sa driver seat.

Halatang pikon at naiinis ang ekpresyon ng mukha ni Miko ang sumalubong kay Unice. Nagkasalubong kasi ang dalawang kilay neto nakakunot pa at wala na rin yun mango stain sa mukha nya. At mabango na sya ulit.

"ano!!?" naiinis na tanong ni Miko.

"uhmm..ehhh..ok ka lang? " tanong ni Unice.

"sa tingin mo ok lang ako? halata namang hindi diba? "

naiinis pa rin si Miko at si Unice hindi alam ang gagawin. hindi rin kasi siya sanay magsorry.

She heave a deep breath and exhale. sigh.!!

"sorry na. ok!!?"

"bat ikaw pa ngayon ang galit!!?" Miko said it with strong authority in his tone.

Hinawakan ni Unice ang pisngi ni Miko at kinurot ito.

"hon..wag ka ng magalit please. >__< sige ka papanget ka nyan. baka maging katulad ka ng mga crew and staff dito na ang papanget. I love you hon."

~chup!!~

O_o si miko yan.

Nanlaki ang mata ni Miko at na bato. Hindi sya makapagsalita sa ginawa ni Unice. Matapos kasi siyang kurutin sa pisngi. Hinalikan pa sya neto sa nagkasalubong nyang kilay.

inLab Si Maldita ( ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon