Chapter 1: Life of a Single

940 23 20
                                    

"Miss Cathrine, ready na po breakfast niyo." sabi ng maid kong si Silvia Santos. Siya ang parang alarm clock ko every morning.

"Pwede five minutes pa? Inaantok pa ako eh!" I cover myself with my blanket. Di kasi sapat kung eight hours lang ang tulog ko.

"Hindi pwede Miss Cathrine dahil baka malalate ka." Ang ingay talaga nitong maid namin.

"Fine okay? Tatayo na ako!" ugghhh inaantok pa talaga ako.

Agad akong pumunta sa baba at nagbreakfast. Uunahin ko talaga ang pagbrebreakfast tapos maliligo.

"Yaya, nasaan sila mom at dad?" Palagi nalang wala sila mommy at daddy pag mag breakfast ako di ko sila makasama.

"Nauna na silang pumunta sa mga trabaho nila anak" sabi ni Yaya Melva. Siya ang parang second mom ko. Puro naman kasi business inaatupag nila.

Pagkatapos kong mag breakfast pumunta ulit ako sa kwarto ko sa taas.
And now I am entering my nice, clean and sparkly bathroom.

Hinubad ko ang suot ko and I enter in my shiny white large tub. Gumagamit ako ng expensive shampoos and body wash para siguradong maganda ang hair and skin ko pero maganda naman talaga ako.

Pagkatapos kong maligo agad akong nagbihis ng neat school uniform ko.
At agad lumabas sa parang palasyo kong bahay. Sumakay naman ako agad sa aming Black Shiny Car. Dapat shiny talaga!

As the moment I enter in my car, I smell the scent of roses. Gusto ko kasi ang scent ng roses. BTW, nakalimutan kong mag lip gloss. Para shiny din lips ko.

Then I started to command my driver. "Manong Criss, Let's go."

It was first day of school and wala pa akong nakikitang worth it sa dyosa kong beauty. Senior High School na ako but still finding the one. Ang hirap naman kasi mag hanap ng Perfect.

Pag dating ko sa school, tumingin silang lahat sa akin. Of course, I am popular in Steven Academy. Ang ganda ko kaya! Friends din naman ang mommy ko at saka ang chairwoman ng school na ito. Although di ko pa nakikita ang mukha ng chairwoman. Di naman siya magpapakita eh.

"Cathrine, Welcome back to School" A girl wearing a gold necklace said. She is my friend Ella Williams, May ari ng Sand Resort.

"Hi Cath!" sabi ni Ell Williams, kaibigan ko rin na twin ni Ella. Maganda din naman sila pero walang makakatalo sa beauty ko. Tsar lang!Agad ko silang binati with a smile.

"Oh, Hello guys, nice to see you again."

Nag-ring kaagad ang bell at agad naman akong pumasok sa classroom namin. Alam ko na kasi yung classroom ko dahil sinabi na nila Ell at Ella. Palagi kasi kaming classmates. Remember! Friends yung mommy ko at ang chairwoman ng school na ito! So I can request what ever I want.

"Sabi daw nila, may new student sa section natin." kitang-kita sa mukha nila Ell at Ella ang pagka excited nila.

At syempre excited din ako! lalo na kung "lalaki?"

"Di ko alam basta ang narinig ko ay may nerd daw?" sabi ni Ell while her right finger touches her right cheek at tumingin sa itaas.

"NERD?!" Oops nalakasan ko yata.

"Oo nga noh Ew I don't even like nerds" sabi ni Ella ng mataray.

Nerd huh, Siya kaya yun? Di naman siguro. Ang dami kayang nerd sa buong mundo at baka he changed a little bit?

"Ok class, go back to your seat!" sabi ni Miss Georgia, adviser namin. Lahat ng mga kaklase ko go back to their seats and behave.

"Let me introduce to you your new classmates." She signal them and they enter.

Crush Ko O Crush Ako? (COMPLETED)Where stories live. Discover now