Sixteen

81 2 3
                                    

****************

"What the h*ll are you doing here?!"

*gasp!*

Lahat ng dumalo sa graduation ay  gulat na gulat sa eksenang nagaganap. May iba na naguguluhan, may kinikilig (mga babae nga naman pag nakakita ng gwapo), may naiinis dahil naistorbo ang kanilang programa at higit sa lahat may isang nag-ngingitngit at kung nakakamatay lang ang tingin marahil namatay na ang mga bagong dating.

Masaya na sana si Xia dahil sa wakas nakasama ang mga magulang sa kanyang graduation. Dahil nga may dumating, nasira na tuloy araw nya. Dumating lang naman kasi ang mga taong ni minsan ay ayaw na nyang makita kahit masulyapan lamang. Walang iba kundi ang nag-iisang Ashton Hunter Clifford her so-called fiance kuno kasama nito ang kanyang triplets na walang tigil sa katatawag sa kanya na mommy. Gustong-gusto talaga nyang balibagin ang lalaking panira ng araw. Ganda na sana ng mood nya may panira lang. Epal kasi eh.

" Mommyyyy!!!!"

"Mom you're here po??!"

"My I miss you!"

Sabay-sabay na sigaw at nag-iingay ang tatlong bata kung kaya't parang dragon na bubuga ng apoy sa inis ang dalaga.

"Oh sh*t!! I told you! I'm not your mother!"

*gasp!"

"Uwaaaaaahhh!!"

"Uwaaaahhhh!!"

"Uwaaaaaaahh!!"

"Xiamara Nicole!" Dagundong na sigaw ng daddy nya.

" What???"

" I never taught you that kind of attitude! You're so rude! Atleast be kind! They're KIDS in case you forgot!" May diin na sabi ng kanyang ama

"My gosh! May anak na pala sya?"

"Ano ba yan! Ang salbahe talaga nya. Anak na nga miso dini-deny nya pa. Wala talagang kwenta!"

"What do you expect sa isang spoiled brat na katulad nya"

"Hahahahaha"

"Blablablablabla"

Andaming masasakit na salita ang binabato sa kanya at mas nakakadagdag pa nito ang mga sinabi ng kanyang ama. Kung noon ay nakakayanan pa nya ang mga panghuhusga, hindi na ngayon dahil sa harap pa mismo ng kanyang mga magulang. Nakaramdam na naman sya ng pag-iisa. Walang kakampi, walang karamay and she feels like her against the world.

Tutulo na sana ang kanyang mga luha ngunit pinigilan nya ito para ipakita na matatag sya kahit mag-isa. Taas noong tuming sa lahat lalo na sa mga magulang pati sa bagong dating.

"First and for most I'm not their mother! I know they are kids! So? I don't care! They're  so annoying! I can be kind to the people I love but I can be the evil you think to those I loathe and also for those who judging me even they know nothing. And for you mister! *turo kay Hunter* pwede ba hanapin mo ang nanay ng mga yan! at nang hindi pinepeste ang buhay ko?!. Hindi ako ang nanay nyan kaya pwede ba lubayan nyo na ako kasi masyado kayong masakit sa mata!. Sayang, (~__~) I thought this is the happiest day for me but it turns out into the ugliest day of my entire life. Salamat huh, for ruining it. I salute you". Iniwan nyang laglag ang panga ng lahat.

The Spoiled Brat became a Mommy!!??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon