CHAPTER 4

65 7 1
                                    

Pag-alis ni mama ay naligo na agad ako at nagbihis .bumaba ako to take my breakfast and then I go to My school .Excited ako dahil First Day of school na naman At Senior student na ako And im sure Marami akong makikitang mga bagong students sa University Like mga Freshmen.Pero naiisip ko parin ang panaginip ko kanina. hahayyy..

Wala naman kaming ibang ginawa ngayon, nag introduce lang kami ng mga sarili namin since iba na naman ang mga classmates ko.Nagsilabasan na kami sa Classroom.

 Naglalakad ako ngayon downstairs palabas ng building tapos may nakita akong isang babaeng nakatayo sa may  bulletin board. Napatitig ako don sa babae at bigla syang napalingun sa kinaroroonan ko sa 2nd to the last step ng staircase . Nagkatitigan kami.

Biglang humangin at nagwave ang mga mahahaba nyang buhok. Napatameme tuloy ako dahil sa kagandahan nya. Woah! teka? mukhang nangyari nato dati ah pero hindi ko alam kong kailan basta Familiar ang pangyayari ngayon sa akin. At ang babae naman ay parang nakita ko na sya dati dahil pamilyar din yong mukha nya.

 Napapikit ako at nag shake ng ulo to try na maalala O_o . What? Kong hindi ako nagkakamali . Tumingin ulit ako sa kanya at nakatingin parin sya sakin. Siya bayong babaeng nasa panaginip ko? Impossible kong mangyayari yon pero Possible din dahil nandito nga sya kaharap ko ngayon.

Bumaba ako sa hagdan at Naglakad papunta sa kanya.

A Little of silence. 

"Angel?"      

"Renz?"    Sabay naming sabi . Hah? How could she know my name?

"Ah.Wait! pano mo nalaman pangalan ko? " We said it in chorus again. 

O_o 

"Napanaginipan kasi kita"  diretso kong sabi . Hindi ko ma guess kong bakit ganun ang reaction ng mukha nya. O.o

"Huh? Napanaginipan mo 'rin' ako ?" Pagtataka nyang tanong batay sa expression ng mukha nya at tinuro pa nya ang sarili nya. Pero mas nagulat ako sa sinabi nya 'napanaginipan mo 'rin' ako?' so meaning she dreamed about me also? What? how come.? Impossible naman yatang mangyari yon diba.?

"Teka? ibig sabihin pareho tayo ng napanaginipan?" Tanong ko sa kanya.

" I dont know pero alam ko ikaw yong napanaginipan ko at dito din tayo sa lugar nato nagkakakilala tapos naging friends tayo tapos niyaya mo akong makipag date at--"

"At tinanong ko sayo kong pwede ba kitang ligawan?" sambat ko na agad sa sinabi nya.

Hindi naman sya agad makasagot dahil nagulat sya sa sinabi ko. Totoo nga ba talaga to? ibig sabihin we have the same dream. ?_?

"OO yon nga . Wow! dont tell me yon din ang napanaginipan mo ? magkapareho tayo ng napanaginipan? Ang galing naman kong ganun. Parang pinast forward lang kong ano ang mangyayari satin." Sagot nya sakin after syang natahimik saglit. "This is unbelievable! hindi ako makapaniwalang mangyayari ang lahat ng to. "She added at nakangiti.

"OO nga . hindi ako makapaniwala." Sabi ko na napakamot ng ulo. A Little of silence.

"Kong ganon lang din ang mangyayari after this, eh since hindi natuloy ang panliligaw ko dahil nagising ako .Ngayon gusto kong ipagpatuloy yon." Seryosong sabi ko.Wala ng mas dedestiny pa sa aming dalawa.Dati hindi ako naniniwala sa tadhana pero ito na to.Talagang this is it.

The Girl In My DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon