"Hey, what's up?" Tanong ko sakanila pagdating ko ng studio, nasa sala sila nakapalibot doon, tila may pinag-uusapan sila.
"Hey hey hey! Here." Sabay tap tap pa ni Joao sa space sa tabi nya. Pa-upo na sana ako sa tabi ni Ford na nasa bungad lang. Walang no choice. Lumapit at tumabi na ako sa kanya.
"May bago lang tayong loverboy dito." Ngisi ni Ford sabay ay tinignan ng loko at inakbayan ang katabi nya, si Neil.
"Mukhang nagkakamabutihan sila ni Kirs. Naalala mo Aein? Yung babaeng kasama nya nakita natin sa Odis. Si Kirstein." Paliwanag sakin ni Ford.
"Ah!" Tango tango ko. Sabay baling kay Neil na nakatingin sakin pero mabilis yumuko din.
"Oh baket, anong meron?" Tanong ko.
"He wants to make something special for her birthday. 21st birthday." Si Russell ang sumagot.
"Ayaw nila ng suggestion kong pool party, invites all her girl friends and relatives, para parteh parteh wooh." Sumbong ni Tristan.
"Fvck you, Tris." Irap ni Neil sakanya.
Tinawanan lang ni Tristan.
"Ang manyak mo ata ngayon, Tristan." Tawa ko.
"Anyway, I wanna help." Baling ko kay Neil.
"Uh, ano bang pwede.." Tanong nya na sumilay lang sakin ng saglit saka umiwas na ng tingin. Hmm?
Bumaling muna ako sa katabi ko.
"Tabi lang ako sakanya."
Agad ang kunot ng mga kilay nya, "Why? Rinig mo naman sya dito!"
"Anakng. Si neil 'to oh?" Napaka-possessive naman nito.
"Tss. Fine." Mahinang sagot nya.
Tumayo ako't lumapit, umusog si Ford para makaupo ako sa gitna nila ni Neil.
"So, tell me some things about her."
Marahang huminga sya ng malalim.
"She's simple. But loves fashion. Gusto nyang nag-aayos palagi. Simple sya kase simple lang ang buhay nya, buhay nila. Payak at masaya. Kuntento sa mga bagay na meron sya kase balang araw daw, lahat-lahat naman ng gusto nya makukuha rin nya. May pangarap, masipag, mabait, mapagmahal."
"She loves to look beautiful always.." Pag-ulit ko sa punto nya.
"Then, make her beauty stand out above all.. Even just for a night.." Tumingin ako sakanilang lahat ng nakangiti.
"Did she had her 18th debut celebration?" Tanong ko.
"Alam ko, hinde."
"Got'ya! That's it." Ngiti ko.
"Eh? Hahahaha! Pero tapos na ang 18 nya!" Tawa ni Tristan.
"Tss, wala kang tiwala kay Aein, Tris." Sabay akbay at tingin sakin ni Ford. May pagtango pa ng kilay.
Nginitian ko sya.
"Make it a 21st."
- -
We have a week to prepare. Buti nalang. Pinag-usapan na namin na ayon nga, mag-oorganize ng 21st birthday celebration para sakanya, we all know na ang 18th debut ang pinaka-espesyal sa isang babae. We will make it like a debut celebration medyo na-late nga lang ng 3yrs sakanya but still. Haha
Nang napag-usapan ay tumawag na agad si Neil ng mga dapat tawagan. Sa event designer syempre kailangan ko ng katulong, catering, friends and relatives ni Kirs, basta lahat.
---
Follow hehe xx @ariesjeyds
BINABASA MO ANG
The Personal Ass
FanficHere's to every girl who drools over Joao Constancia! 😍 Cheers to us! ❤ We could all daydream and Imagine to be the girl in the story as sky is the limit! <3 Hehez. Peace out! 💕 - - -