Third Eye 👀

1.5K 22 7
                                    

Hi ako nga pala si Eva may iku-kwento ako sainyo. Nung 5 years old pako may nakita na akong multo. babae siya at maputi siya tas sobrang ganda niya, eh lagi ko nga siyang kalaro e. sa bawat lakad ko nandun siya sa tabi ko. nung nasa paaralan ako "FIRST DAY OF SCHOOL" hindi ako sanay kaya pumunta ako sa gilid ng paaralan para maglaro kami ng babae pero nung matagal tagal na, mas gusto ko ng makipaglaro sa kaklase ko kaysa sa babae na nakilala ko dati pa. lagi siyang nagagalit sakin dahil hindi na kami naglalaro minsan nga nag gagawa ako ng kwento na may assignment kami ng mga kaklase ko at iniiwan ko siya tas pagka uwi ko sabi niya sakin " Bakit ngayon kalang ? alam mo ba na hinintay kita ng matagal? akala ko ba ako ang bff mo ? walang iwanan diba? galit niyang sinabi. ang sabi ko sakanya : ano bang pakelam mo ? dati lang kitang kaibigan ayaw ko ng kaibigan na hindi nakikita ng ibang tao, hindi yung ako lang nakakakita sayo. Ang sabi niya : sorry ha? nung bago akong silang, namatay kagad ako ni-hindi ko naransang maging tao katulad niyo. nung nakita moko? sobrang saya ko! pero nung mga nakalipas na ilang buwan hindi mo na ako pinapansin. kung ayaw mo na akong maging kaibigan, huwag mokong hanapin at huwag mo kong tawagin. hindi narin kita sasamahan at titignan. paalam kaibigan.

Ang sabi ko sa sarili ko, bakit ko siya iniwan? siya kaya ang una kong bff

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang sabi ko sa sarili ko, bakit ko siya iniwan? siya kaya ang una kong bff.  hinanap ko siya at tinatawag ko siya palagi at hinihintay ko siya sa lugar na naglalaro kami. lagi nalang akong umiiyak nung araw na yun. 

makalipas ng dalawang buwan 👀🌞

nakita ko siya sa tabi ng puno pero naging itim ang kanyang katawan at hindi ko na makita masyado ang kanyang mukha, tas sobrang dumi ng damit niya. kinausap ko siya.

Eva : Kamusta kana? bakit naging itim ka? at hindi kona makita ang mukha mo masyado? at ang damit mo ay sobrang dumi ? 

Babae : umalis ka na! hindi kita kailangan. may iba na akong kaibigan.

Eva : Sino?

Babae : Si Jenny Patricia yung pinagpalit mo sakin ? (tumatawa na parang demonyo)

Eva : ha? paano? bakit mo siya kinuha? akala ng lahat patay na siya dahil nakita ang bangkay niya makalipas ng isang buwan! bakit mo siya kinuha? wala kabang awa sakanya?

Babae : Ikaw hindi ka naawa sakin? iniwan mo lang ako ng basta basta? hahahahaha pwes huwag mokong guluhin ngayon kapag nagsalita kapa papatayin ko ang kapatid mo si Sam.

(Tumakbo palayo si Eva) 

Eva: Ma? asan si Sam?

Mama : Nandiyan tulog.

(umiyak si eva at niyakap niya si sam)

Mama : bakit nak?

Eva : wala ma :'( 

-hindi ko sinabi sa mama ko para hindi na siya mag alala :(

WAKAS 

Ang Mga Kwentong Nakakatakot 😱Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon