CHAPTER 30: #TheScaryThing

5.6K 86 4
                                    

MCCOY's POV

Kanina ko pa napapansin si Yuri na ang lalim ng iniisip. Wala sa pukos at bad mode.

McCoy: "Hoy Yuriko? Meron ka ba?!"

Yuri: "Wala?"

McCoy: "Oh? Ba't ang sungit sungit mo?"

Yuri: "Wala nga.."

McCoy: "Ngayon ka pa hindi magkwekwento!"

Yuri: "Nakakainis lang kasi Mc. Ako na nga tong umiiwas na mag-away kami, siya naman tong nauuna. Wala ba siyang kahit kunting tiwala sakin?"

McCoy: "Hahaha takot lang yung mawala ka sa kanya!"

Yuri: "Yun nga. Kaso lang nakakapagod yung ganito, yung ako yung babae ako nalang lagi ang umiintindi."

McCoy: "Yuri, ang totoong nagmamahal hindi nagsasawang umintindi at magpasensya!"

Hinimas ko ang likod para makalma kalma din to. Si Ryle naman kasi matagal ko ng napapansin na lagi nalang ganun. Binabalewa ko lang kasi ayokong manghimasok.

McCoy: "Tapos ano plano mo? Hindi mo siya papansinin?"

Yuri: "Ewan!!"

McCoy: "Nako Yuri! Kausapin mo yun. Ayusin niyo yan habang maaga pa. Alam ko namang hindi mo matitiis yun diba?"

Yuri: "Sabagay!"

McCoy: "..pero kung hindi mo na talaga kaya, andito lang ako huh.. Aray!"

Hinampas ba naman ako.

Yuri: "Ewan ko sa iyo Mc!! Tara kain nalang tayo!"

At lumabas na kami para kumain.

RYLE's POV

Hindi talaga ako pinapansin ni Yuri hanggang sa bumalik na ako sa trabaho. Ino-off pa niya cellphone niya.

Nikko: "Halah! Napansin niyo yun? Luminlindol..!"

Zeus: "Wala naman huh!"

Nikko: "Lumilindol na. Nabibiyak na yung lupa kakatitig ng isang mamah diyan!"

Jon: "Bunso? Okay ka lang?"

Ryle: "Yah fine!"

Nikko: "kahit hindi?"

Ryle: "I'll go out na! I think I need some lunch!"

Tom: "Sabay na tayo bro! Tara!"

Nung malapit na kami sa kainan, tatawid na sana kami nang makita ko sa loob si Yuri at McCoy na kumakain at halatang ang saya saya. Tawa ni Yuri wagas. 😒

Tom: "Ehem!!"

Ryle: "Tara bro.!"

Kailangan hindi ako mapansin ni Yuri dito. Mula dito sa kinauupuan namin ni Tom kita ko si Yuri.

Wow ha! Masaya pa siya. Kaya pala hindi niya ako pinapansin. Kaya pala hindi na niya magawang buksan yung phone niya. Tss. 😒

Tom: "Bro? Kain ka muna!"

Ryle: "Wala na akong gana kumain bro. Sige kain ka lang diyan!"

Tumingin naman siya don sa tinitingnan ko.

Tom: "Puntahan ko ba?"

Ryle: "Wag. Hayaan mo siya!!"

Tom: "Ikaw din!"

Tumayo na sila at tawa ng tawa lang si Yuri habang tinutulak ng mahina si McCoy. 😠

PAULO's POV

FAN BE LIKE 😘 [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon