Song Ngư im lặng một hồi lâu suy nghĩ . Nhân Mã cũng không làm phiền đến cô bởi anh hiểu rõ lúc này cô cần suy nghĩ kĩ . Vấn đề này thoạt nhìn đơn giản trong mắt người khác nhưng đối với cô thì hoàn toàn không phải vậy.
Sau khi suy nghĩ khá lâu , Song Ngư đưa mắt nhìn Nhân Mã rồi gật đầu đồng ý. Cô nghĩ trốn tránh mãi cũng không phải là ý tốt. Nếu như cả đời này cô không gặp lại họ thì có thể an tâm sao ? Mặc dù không thể hiện ra bên ngoài nhưng cô cũng tò mò mọi người bây giờ đã thay đổi ra sao , sống như thế nào bởi kể từ khi tốt nghiệp và xảy ra nhiều chuyện đến vậy , cô chọn cách cắt đứt liên lạc với tất cả , duy chỉ liên lạc với mình Nhân Mã.
Nhân Mã khá ngạc nhiên khi cô đồng ý nhanh như vậy . Dẫu mục đích anh đến đây là để thuyết phục cô đến buổi họp lớp nhưng anh cũng không nghĩ cô lại đồng ý nhanh chóng.
" Cậu sao vậy ? Mình đang nói gì sai sao ?".
Sắc mặt Nhân Mã lúc này rất khó coi nên Song Ngư mới lo lắng hỏi ngược lại . Cô không biết là mình có làm gì sai không ? Tại sao lại đờ đẫn ra như vậy.Nhân Mã giật mình xua tay ý không có gì . Anh nhận ra mình đang cư xử lạ lùng nên cố lảng sang vấn đề khác.
" À...không , vậy 7 giờ tại khu nghỉ mát của Song Tử nhé !".
Song Ngư sau khi nghe Nhân Mã nói thì chỉ gật đầu tỏ ý đã nghe rõ.Không khí bỗng chốc trở nên lạ thường bởi trong thâm tâm cả hai lúc này có quá nhiều câu hỏi dành cho đối phương mà không biết phải nói ra như thế nào . Có nên hỏi hay không . Chẳng hạn như công việc dạo này có tốt không , con cái ra sao rồi , cuộc sống hôn nhân có tốt không ?... Và hàng trăm vấn đề khác mà cả hai vẫn muốn biết .
Nhưng cuối cùng , tất cả đều im lặng . Có lẽ vì họ đã cách xa nhau quá lâu , đã từ lâu không còn " ông ông bà bà " như thời thanh xuân trước nữa . Thời cùng nhau trốn học , cùng nhau vui đùa , phá phách . Họ đã đi quá xa cái tuổi ấy rồi. Bây giờ đã là cô chú trong mắt tụi nhỏ , không còn trẻ trung gì.
" Thôi mình cũng phải về bây giờ . Công việc viết văn này không hề đơn giản , mình đã theo múi giờ nhất định , nếu sai lệch sẽ không có ý tưởng . Thật sự xin lỗi cậu ".
Nhân Mã cười tỏ ý không sao." Không sao , không sao , mình cũng có việc ở gần đây . Cậu về trước đi. Lát sẽ có người đến đón mình ".
Song Ngư sau khi nghe anh nói vậy thì trong lòng thoáng chốc nhẹ nhõm . Cô cứ nghĩ mình có hơi quá đáng nhưng không phải vậy.Cô đứng dậy rồi toan quay lưng đi nhưng trong lòng lại tò mò không kiềm chế được mà bật hỏi .
" Cậu...hiện tại đang làm gì vậy . Cô ấy...vợ cậu bây giờ sống tốt chứ ?".
Nhân Mã thoáng ngạc nhiên khi nghe cô nói vậy bởi vấn đề mâu thuẫn xảy ra giữa Song Ngư và vợ anh khi xưa không hề nhỏ . Họ đã từng là bạn rất thân của nhau nhưng khi nghe cô hỏi mình câu này , anh nhận rõ tình bạn cô dành cho vợ mình không hề thay đổi , chỉ là cô cố tình giấu nó đi." Mình đang làm trong ngành chứng khoán , cô ấy hiện tại đang sống rất tốt ".
Song Ngư sau khi nghe anh nói vậy thì an tâm đi rất nhiều. Đã có quãng thời gian cô cảm thấy áp lực rất nhiều về tình bạn của cả hai. Có lẽ khi nhắc đến tình bạn của cô và cô ấy khi trước thì ai nấy đều ngưỡng mộ . Nhưng chỉ là không ngờ thời gian trôi qua đã có quá nhiều chuyện xảy ra khiến nó không còn nguyên vẹn như xưa nữa.
Song Ngư cười ấm áp rồi quay lưng bước ra ngoài . Trong phút chốc , cô cảm thấy lòng mình khó tả , không ngờ chỉ trong một ngày mà khoảng kí ức đó lại ùa về ào ạt trong tâm trí cô nhiều đến vậy . Không phải là cô không nhớ đến , chỉ là trong hôm nay , cô cảm thấy tất cả rõ nét như mới vừa mới xảy ra hôm qua . Khi mà tất cả còn bên nhau cười đùa. Thoáng chốc đã hơn 15 năm , thời gian đã trôi qua rất lâu , bỏ lại thanh xuân phía sau đầy luyến tiếc ấy .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Khoảng Cách Giữa Chúng Ta.
Fanfiction" Chúng ta cùng nhau trải qua thanh xuân tươi đẹp , nhưng em vẫn chưa nói với anh . Dẫu thanh xuân của em đã trải qua tươi đẹp trong mắt anh nhưng có một điều anh không hay biết , đoạn tình cảm khi xưa đó , em vẫn giữ cho đến bây giờ ". Tác Giả : Tử...