BULLY TO LOVE

2 1 0
                                    

UNEDITED CHAPTER.

Simpleng buhay ang kinalakihan ko , simple pero masayang pamilya ang kinagisnan ko although kahit alam ko na hindi ako legal na anak nila mama at papa , tanggap ko yun dahil na rin sa maayos at responsable silang mga magulang para saken .

Mula nang magkaisip ako dito sa mundo , lahat na ng katangian at paraan ng pagiging isang panganay na anak , inobliga ko nang matutunan di dahil sa obligasyon ko besides , ginawa ko dahil gusto ko at tungkulin ko bilang ate sa tatlo ko pang kapatid .

At dahil sa kapos at hindi gaanong kaganda ang takbo ng kapalaran samen at pati ang ikot ng pera , dalawa na sila ni mama at papa ang naghahanap buhay para sameng magkakapatid kaya para saken , yung mga tungkulin kong bilang nakakatandang ate sa mga nakakabata kong kapatid , buong puso kong sinasabuhay at inaapply sa kanila .

Pero kahit na ganto ang takbo ng buhay namen , salat man sa yaman at kapos man sa pera , mayaman naman kame sa pagmamahal at aruga ng isang magulang at isa ang pamilya namen sa maituturing na kumpleto at masaya .


Kaya gumawa ako ng paraan para makatulong man lang sa mga magulang kong tinanggap at tinuring na tunay akong anak, kahit man lang sa pag aaral at konting gastusin na para sa kanila ay maituturing na malaking tulong .





M A R I A N s POV.


"Ang swerte ko namang nilalang para makapasok sa gantong eskwelahan . Yun bang lahat ng makakasama mo e lahat mayayaman . Ako lang ang hindi ><

[Hindi ko pa pala naiintroduce yung sarili ko .]

By the way , Ako nga pala si Marian Precious Ibarra inshort Marian . Ang ibang importanteng tao saken ay  may ibang tawag . Aka "yanyan" daw. Hihihi :)V

Isa lang simpleng tao na nangangarap ng magandang kapalaran .

Mula kase nung naggraduate ako ng elementary , pinilit kong makapasok sa scholarship ng barangay namen . Isa din ito sa paraan ko para kahit papaano makatulong ako sa gastusin at makaluwag ako sa problema nila mama at papa .

Kelangan e. Syempre , hindi kayang iafford ng pamilya ko yung pambayad ng tuition fee dito sa gantong eskwelahan na to . Hahaha . Ang mahal kaya dito !

Ganun lang talaga siguro , pero once na makuha ko yung magandang record ng school na to , hindi nako mahihirapan pang maghanap ng mas malaking scholarship para sa collage ko once na makagraduate ako dito with honors .


Bukod kase sa prestilyosong paaralan ito , dito nag aaral ang mga sikat at kilalang mga anak ng malalaking personalidad sa lipunan kaya malaking advantage ang makapag aral ka dito dahil kilala at sikat ito kaya ang goal ko is mag aral ng mag aral .

---------

"Ang laki pala nitong San Antonio University " bulong ko sa sarili ko .

Parang nanliliit tuloy ako . Huhuhu T.T

















---------------

Epic. Hahaha . Second time around making story . Hehehe . Still in progress pa mga bes kaya ganitu. Hihihi 😅😄






Leave your comment and suggestion here ⤵⬇😉

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BULLY TO LOVEWhere stories live. Discover now