1 - Happy Anniversary, Babe!

27 1 3
                                    

Hi guys! This is my first time writing a TagLish story because if I write this in English, baka:

a) Tatamarin ako; and

b) I'd be out of words

So taglish nalang para payts na! Hahahaha 

Just give me one chance and please read this! Thank you! :)

----------------------------------------

1 - Happy 2nd Anniversary, Beb!

Naku naman oh! Anong oras na? 5:30?! Anak ng tokwa naman to! Baka malate na ako sa date namin ng Baby Mark ko. Ano nga ba amg susuotin ko? Dress? Pants? Shorts? Magdedress na nga lang ako.

Buhok ko hindi pa ayos! 5:45. Nakuuuuu! Wala pa akong make-up! Ang gulo ng buhay ko! Ano ba naman 'to.

*knock knock knock*

"Anak, si Mark nandito na. Bumaba ka na dyan. Wag mo syang pahintayin ng matagal ah," sabi ni Mama.

"Opo, Ma!" sumigaw ako in response.

Susuklayin ko na nga lang ito. Maganda naman buhok ko so, payts lang yun! Kwento ako ng kwento hindi pa ako tapos. Haaaay nako naman.

Pagbaba ko, nakita ko ang Beb ko. He still takes my breath away. Parang first time sa 2 years namin.

"Hi, beb. Sorry natagalan ako. Nataranta kasi ako eh," pabulong kong sabi.

"Ano ka ba naman, Beb. Okay lang yun. Tara na. Ma, alis na po kami," sabi nya. Oo, tama kayo. Ma ang tawag nya sa nanay ko. Bakit naman hindi, diba?

"Manong, sa SM po."

Tahimik lang yung atmosphere namin papuntang mall. Tahimik pero hindi naman awkward. Sanay na kami sa ganitong katahimikan.

Binasag ko na lang. "Beb, anong gagawin natin sa mall?"

"Basta, Beb."

"Ayyy, Beb naman eh. Sabihin mo na. Tutal malalaman ko din naman yan eh."

"Beb, surprise nga eh. Hindi ko na to matatawag na surprise kung alam mo na," pakalma nyang sabi.

Nag-pout nalang ako. Tong beb ko talaga, ang talino. Kahit kailan hindi ko sya natalo. O sya sya, give up na ako. 

"Eh bigyan mo nalang ako ng clue kung anong gagawinn natin dun."

"Magdedate tayo," pakalma nyang sabi.

"Beb naman eh! Alam mong hindi yan ang hinahanap kong sagot! Eeeeh!"

"Surprise nga beb eh, SURPRISE. Gusto mo bigyan kita ng dictionary para malaman mo meaning!" Aba tumatawa pa tong mokong na to ha!

"Che ewan ko sa'yo!" I crossed my arms, naghintay na suyuin ako. Ninja moves ko ata to :D

Nag-sigh nalang sha. "Basta beb, pagkatiwalaan mo nalang ako nito, okay?" At kiniss nya forehead ko. Boyfriend ko oh, ang sweet! Mas sweet pa sa cake! Hahahaha echoserang baklang 'to.

----------------------------------------

Pagkatapos ng 20 mins, sa wakas nakarating na rin kami sa SM.

Kumain muna kami pero hindi sa fastfood ha. Best date ever kaya ito!

Kumain kami sa isang mamahaling restaurant, tas nag karaoke sa TZ. Pagkatapos nanuod ng sine. Yung "Bride for Rent" ni Kim Chui!

"Forever is giving one another unlimited chances to love you right everyday," sabi ng Lola ni Xian sa eksena.

Kinuha ni Mark ang kamay ko at kiniss. "Forever Beb, okay?"

Tumango nalang ako. Medyo naiiyak na din ako sa eksenang nagkabalikan sila eh.

Pagkatapos nun, umuwi na kami. 10:30 na eh.

Naglalakad kami papuntang parking lot ng sinabi nya sakin, "Ikaw lang talaga ang babaeng para sakin at wala ng iba." Kiniss nya yung forehead ko. In a flashing moment, dun na nangyari ang lahat. Wala na akong nagawa. Ang dali ng nangyari eh. Hindi nga ako naka-imik nung nakita ko syang naka-handusay. 

Bakit ako lang yung nakaligtas? Diba sabay naman kaming naglakad pero bakit sya lang?

----------------------------------------

Author's Note:

Okay lang po ba? So alam nya na kung anong nangyari bago namatay si Mark? Hindi pa po ito naeedit. Hahahahahahaha alam nyo naman tong author na to, tamad mag'edit! :D

And, I left some details para may magwowonder kung ano ang nangyari sa date nila. Sa next chapters na yun :) Just wait lang. 

Comment, Vote, Follow and Inbox me! :)

mysteriousL

Taking ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon