💜 CHAPTER 8 💜
" Thanks a Lot Ate Ali, bukas kona kunin sa bahay mO ang Motor kO"
" You're welcome My Dear"
Paalam nito sabay halik sa labi ko.
" Anak ng,,, lintik naa "
" Hoy, Dalen,"
" Hoy, Anak ng Kalabaw"
nagulat ako, si Kuya Luis hindi ko napansin , nakita pala ginawa ni Ate Ali sakin bago umalis.
" bakit ka nakikipag halikan sa gitna ng Kalsada, babae pa talaga, kht anong gawin mo babae ka parin, dapat sa lalaki ka pumapatol" galit na si Kuya Luis.
Hinayaan ko siya nag lakad ako papasok.
" Kinakausap pa kita Dalen, wag kang bastos" gusto kong matawa sa mukha ni Kuya Luis. Lumaki na naman ang Butas ng ilong at mata dahil sa galit.
Dahil nakita ko galit na galit pinigil ko ang tawa ko.
" Bakit Kuya, wala naman malisya yon, halik lang, uso na yan ngayon" rason ko. Sa bagay lagi naman ginagawa ni Ate ali sakin yon.
" Uso, Uso Talaga ako nga kalalaki kong Tao di nakikipag halikan sa gitna ng Kalsada"
" Dahil wala ka naman talaga kahalikan sa gitna ng kalsada kuya Luis, inggit ka lang hahaha"
Hindi kona talaga mapigilan ang sarili ko. Natatawa talaga ako sa kanya.
" Hindi kana pala Bastos, pilusupo ka na rin ngayon"
" ngayon mo pa ba nalaman kuya, db matagal na akong ganito, saka for your information, sayo ata ako nag mana ammmmm"
Tumalikod ako. Pumasok na sa Loob. Naratnan kong kumakain sina kuya Ome, Kuya Wil At kuya Tanner kasama si Mudra.
" Mano Po Mudra"
" Kaawaan ka ng Diyos, MaryDale, bakit ginabi ka? "
" nag enjoy lang po kami mudra, may pagkain pa ba, gutom na ako? "
" dito kana umupo sa tabi ko Dalen" sabi ni kuya Tanner. Buti pa siya di nagagalit sakin.
" O,,, luis sumabay kana samin" tawag ng mudra namin sa kanya.
Nawalan ata ng gana dahil sa sagutan namin.
" Busog na po Ako, mudra, sigi mauuna na ako sa taas, kausapin niyo yan babae na yan, kong umasta daig pa ang Lalaki" tumalikod na siya. Galit nga ai Kuya Luis. Hindi siya nag bibiro.
" Dalen, Ano ba ginawa mO, bakit nagalit sayo ang kuya Luis mO? "
" Wala Mudrakils, si Ate Ali kasi hinalikan ako kanina bago umalis, ayon nakita kami ni kuya Luis Nagalit"
" Dalen, hindi naman tama ang ginawa mo, alalahanin mong babae ka parin, saka dapat umasta kang babae."
" Tama si Mudra, Dalen maging babae kana sana, tignan mo, lahat kami lalaki, wala na kaming prensesa" sabi ni Kuya Wil. Isa pa to ang junggo na to. Bakit ba ginugulo nila ang utak ko?
Dati pinapagalitan nila pag nag susuot ako ng pam babae, ngayon naman papagalitan nila dahil panlalaki suot ko? Ano ba talaga?
Nawala na ako ng gana kumain, kaya umakyat na ako sa room ko. Sinara ko pintuan, nag palit ako nang pantulog saka humiga sa kama.
... Itutuloy....
BINABASA MO ANG
MAG MAHAL MULI ( MAYWARD)
Krótkie Opowiadania💘MAG MAHAL MULI💘 💜💜💜💜 💛💛💛MAYWARD💛💛💛 ,,,,, Teaser,,,,,, Kaya mO bang Ipag laban ang pag mamahal kong ang makakaharap mO nakakatandang kapatid na over protective? Kaya mO bang isuko ang lahat para sa lalaking ti...