CHAPTER 9💞

124 20 5
                                    

Sa Kaharian nang Aselo:

Trumphet sounds:

Mahal na Haring Luis andito ang bunsong  Prinsesa ni Haring Ome nang kahariang  Damortres at si Prinsepe Marco nang kahariang Maracah

Papasukin sila kawal1

Masusunod kamahalan. Maari na kayong pumasok Prinsepe at Prinsesa

Salamat kawal1..

Ano ang sadya nang bunsong anak ni Haring Ome at nang Anak ni Haring Matteo sa akin?..

Kamahalan si Prinsepe Edwardo ang tunay na sadya nang aking mahal na Prinsesa.. Si Marco

Ang aking anak?.. Sandali lang at ipapatawag  ko sya

Babaing Selosa pakitawag si Edwardo sa kanyang silid..

Masusunod kamahalan..

Prinsepe Edwardo may Prinsesang nais kayong Maka usap. Si babaeng selosa

At sino ang Prinsesang iyon Selosa?..

Si Daniela kamahalan ang kapatid nang inyong napupusuang Prinsesa

Sige sabihin mo na puntahan nya ako dito sa aking silid at dito kami mag uusap

Masusunod kamahalan..

Prinsesa Daniela, ipinapaalam nang Prinsepe na sa silid nya kayo mag uusap sumunod kayo sa akin..

Salamat Selosa halika na Prinsepe Marco..

Sige Mahal ko tara na,..

Kamahalan andito na po sila..

Salamat Selosa, iwanan mo na muna kami..

Masusunod..

Ano ang kailangan mo sa akin Prinsesa Daniela?..

Prinsepe, narito ako upang paaalahanan ka tungkol sa panganib na susu ungin mo para lang makuha ang  pagmamahal nang aking kapatid..

At ano ang panganib na iyon Daniela?..

Mapaglaro ang aking kapatid, lahat nang lalaking napapalapit sa kanya ay binibigyan nya nang pagsubok..

At ano naman ang pagsubok na para sa akin Daniela?..

Binabalak nyang papuntahin ka sa Bundok nang Senay Prinsepe..

Natigilan si Edwardo sa narinig..

Sa Bundok nang Senay?..

Oo Prinsepe, alam natin na mapanganib ang lugar na iyon walang sino man ang nakakabalik na sino man na nagtutungo roon.

Alam ko ang bagay na iyon Daniela, at naka handa akong suungin ang ano mang panganib makuha ko lang ang Pag ibig ni Daliah..

Ikaw ang bahala sa bagay na yan Prinsepe, pero ang sa akin lang ay dapat ka paring mag ingat SA panganib na dala nang bundok nang Senay..

Maraming salamat sa pag aalala Daniela at pati narin sa iyo Prinsepe Marco..

Walang anuman man Prinsepe Edwardo, kailangan na naming umalis nang mahal kung Prinsesa..

Kung yan ang inyong nais, mag iingat kayo sa inyong paglalakbay Prinsepe Marco at Prinsesa Daniela..Selosa Ihatid mo sila sa labas nang palasyo..

Agad namang tumalima si SElosa..

Salamat muli selosa hanggang sa muli..

Mag iingat kayo mga kamahalan mapanganib ang Pagbagsak nang mga nyebe ngayon..

Tumalikod na ang mga ito at tinungo na ang kani kanilang kabayo..


End of Chapter9



The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon