💜CHAPTER 17 💜
Muli na naman biglang nag preno si Manong, sa pag kakataong ito, yong lalaki ang panasubsub sakin.
Ito pa matindi sa dalawang bundok kong bumangga ang mukha. Manyak ba ang lalaking to. O tanga lang, o baka lampa?
" Manyak"
" Aray, ko aray ko, tama na, im sorry tol"
Lalo kong tinadjikan ang paa pag karinig ko sa Tol, kanina pa talaga ako naririndi.
" Manyak, hoy ikaw lalaki ka, lukuhin mona lahat ng babae wag ako, lukuhin mo lilong mooooo grrrrrrr"
Pinalo ko sa ulo, kaasar, nakakabuisit, sa dibdib ko pa talaga bumangga.
Biglang bumilis ulit pintig ng puso ko.
Kinabahana ako don wala pang ni isang lalaki mangahas na mahawakan ang katawan ko.
" Sorry "
Inirapan ko nag roll eye ako sa kanya. Tapos nilagay ko ang bag pack ni Kuya Luis sa dibdib ko.
Ibang pasahero tawang tawa sa excina namin. Kong bakit sila tumatawa hindi ko alam? Siguro nakakatawa ang excina namin.
" Manong, Bayad pO " muli kong narinig na sabi.
" Sir, wala po ba kayong barya, laki naman ng 500, wala pa po akong pasada ngayon"
" Wala Po manong "
" T- Tol " Kinalabit ako ng kumag na yon.
" Ano ba, tigilan mO nga kakatawag sakin ng Tol. "
" Ah eh, ako nga pala si Edward Barber, ikaw anong pangalan mO? "
" Pakialam ko sa pangalan mo at paki mo sa pangalan ko. Ano ba kailangan mo sakin? "
" pwd makisuyo. Bigyan mo naman si Manong ng 7 pesos, don din kasi ako bababa sa lugar kong saan ka pupunta"
Pakiusap niya sakin. Bakit ko babayaran ang pamasahe niya?
" Sigi na, promise, babayaran kita pag baba ntn"
" Sigi na Sir Pogi, pautangin mona si sir Edward, para makababa na kayo, dami pa natin pasahero dito. Nag mamadali din kami" ang sabi ng babaeng katabi ko.
Padabog kong kinuha petaka ko at nag bilang ulit ng 7 pesos, inabot kona rin sa kanila.
" Utang mO yan sakin, tandaan mo, dahil kahit san lupalup ka mag tago sisingilin kita"
Ngumiti na naman ang kumag. Ikituwa pa ata ang banta ko sa kanya haha. Luko luko talaga. Ayon nga sabay na kaming bumaba.
... Itutuloy...
BINABASA MO ANG
MAG MAHAL MULI ( MAYWARD)
Short Story💘MAG MAHAL MULI💘 💜💜💜💜 💛💛💛MAYWARD💛💛💛 ,,,,, Teaser,,,,,, Kaya mO bang Ipag laban ang pag mamahal kong ang makakaharap mO nakakatandang kapatid na over protective? Kaya mO bang isuko ang lahat para sa lalaking ti...