Katsumi's POV
Always remind me na mahirap gisingin ang isang Julia Montes.
"Julia bangon na!!!"
"Hmmm. Mamaya na."
"Sabing gising eh. Hoy!" Niyogyog ko yung braso niya.
"5 minutes mommy."
"Anong-- Hoy! Gigising ka ba o iiwan ka namin dito!?" Mabilis pa sa alas kwatro ang pagbangon niya at pumasok sa banyo.
Kinatok ko yung pinto nang banyo.
"Julia! Sa restaurant nalang kami maghihintay ah!? Punta ka nalang!"
"Oo!"
"Bilisan mo!"
"Oo nga ang kulit! Umalis ka na nga! E lock mo yung pinto!"
Lumabas na ako nang kwarto habang nakangiti.
Habang naglalakad ako papuntang restaurant ay may biglang humarang sa'kin.
Na ang dahilan upang mapawi yung ngiti sa labi ko.
She's the last person I wanted to see now.
"Chumi...."
"Don't call me that." Cold kong pagkasabi.
"I know your still mad at me. But please, let me explain." Hindi ako sumagot hinintay ko lang ang sunod niyang sasabihin.
"I'll take that as a yes."
She sigh.
"I know I hurt your girlfriend."
"What girlfrie---Oh, Yes." Nakalimutan ko. Nagpanggap nga pala ako nun. Bakit ko pa kasi ginawa yun!?
"Yeah your girlfriend. I'm so sorry. I didn't mean it. I was obsessed. I was not thinking before I move. Its just... The day that you confessed to me, I realized something. I realized that I was in love with you. All the time I was looking for the right guy, but all the time you were just right beside me. I was so stupid for being blind. I hope we can still star over again." She started crying.
"Leen--"
"Please Chumi. Will you please give me another chance. Please..." Leen.
Nagulat ako sa sunod niyang ginawa.
She kiss me. She's freaking kissing me.
I don't know pero bumalik yung alaala namin ni Julia sa room namin.
I'm kissing another girl but inside my mind was only Julia.
Wait... Why am I imagining kissing with her!? It was just a freaking smack Kats! Remember that.
Ngayon ko lang nalaman na I am kissing back Leen. Trying to find the same feeling nong nahalikan ko ang labi ni Julia.
But it's not there.
May nakita akong babae na tumatakbo palayo.
Her figure. Her hair.
Julia...
Natulak ko si Leen.
"Why did you kissed me!?" I know. Its a stupid question. I kissed her back!
BINABASA MO ANG
Bestfriend Ko... (Published under Pop Fiction)
FanficIsa lang naman ang gusto ko eh. Ang mahalin ako ng bestfriend ko. Cliche right? Pero masisisi niyo ba ako? Nagmamahal lang naman ako eh. Nagpapakatanga lang ako. You know what? Life is unfair. Hindi ko naman ginusto 'to eh. Pero bakit binigay saakin...