Fireworks
“ sis...balita na sa university na single na ulit si papa zhake...” sarah
“ psss..ano naman gagawin ko? Magtatatalon sa tuwa?...” nikka
Lumabas na ako ng cubicle ng girls C.R...
“ hanggang ngayon pa ba naman?...best kalimutan mo na yung pinahiya ka niya nung valentines...kasi naman may girlfriend siya noon...malamang naman na sabihin din niyang mahal ka niya....” sarah
“ ahh...basta bahala na si batman...” sinukbit ko ang bag saka lumabas ng C.R.
Alam kong naman na sumunod si sarah...si zhake siya lang naman ang nag iisang anak ng may-ari ng university...he is so lucky...at ultimate crush pa ng bayan...well...guwapo siya, matangkad, matalino, artistahin ang mukha at basketball player...sinong hindi mag kakagusto sa kanya...he’s the top 1 in star section...kakumpitensiya ko...kung iniisip niyo dahil anak siya ng may-ari ng school...hindi excuse yun....talagang matalino siya....
* booooogggggsssss
“ what the!!! “ sabi ko saka ko pinulot ang gamit ko...
Tumulong naman siya....TSK! nikka kasi bakit ang dami mong dala....pinulot ko ang cellphone at books ko...
“ sorry...” sabi niya
Napatingin ako sa naka bunggo sa akin.
...si
...si
...si
...zhake!!!
“ tss...may nagawa ba ang sorry mo?....” nikka
tumayo ako at Nagpaytuloy ako sa pag lalakad....
“ bakit ba ang sungit mo?! Dahil ba sa nangyari ng valentines?...hindi mo pa ba nakakalimutan yun?...” zhake
Huminto ako ng pag lalakda at tumingin sa kanya...
“ well, sino ang hindi pa nakakalimot? Ikaw ang nag paalala...mr. ugly boy!!!” nikka
Mabilis akong nag patuloy sa pag lalakad....yun na ang tawag ko kay zhake simula ng nangyari pag busted niya sa akin ng valentines...siguro tama nga si sarah my girlfriend siya noon kaya hindi ko siya masisisi kung tapat siya sa girlfriend niya...mas maganda naman ako doon sa girlfriend niya....
Skit lang kasi talaga ehhh! Alan niyo ba yung feeliing?! Tsk!
bumalik na ako sa room...teka bakit hindi ko kasabay si sarah saan nag punta yung babaeng yun? Malamang nang lalake na naman...
"Nikka bukas wag ka uuwi agad ha! May sasabihin ako.." sabi ni Lanca sabay halik sa pisngi ko.
Dumating na ang teacher namin at si zhake...inirapan ko siya..pano ba naman...ngitian ba naman ako?....Pero may mali sa ngiti niya ehhh, nakita niya kaya yung ginawa ni Lance As if naman na may pake siya
BINABASA MO ANG
fireworks [one shot]
RomanceKung mahal mo paglaban mo pag di ka mahal sukuan mo, Baka sakaling mabago ng Fireworks ang buhay mo.. Second chance? Mahirap hilingin lalo na sa taong labis na nasaktan. Ang dapat mo na lang gawin ay patunayan ang iyong nararamdaman sa abot ng iyung...