[Chapter 1: Meet Scarlett]

33 3 0
                                    

Scarlett's POV

*oneul neoreul kkok ankko
Giving you my heart and soul
neon salme jeonbuya For life
dashi taeeonandaedo
nan neo animyeon an dwel iyu

cheon gaeye maldo bujokal tteutae For life---*

*poke* *poke*

Napadilat ako ng may kumalabit sa akin. Si Butler pala.


"Ma'am Scarlett, nandito na po tayo." Ha??


Napatingin ako sa labas ng window nang makita ko nasa parking lot na pala kami ng school.


"Butler, Scarlett na lang po. Sobrang formal niyo naman po magsalita eh." Inalalayan niya ako pababa ng kotse.


"Ma'am Scarlett, sabi po kas---"


"Thank you po Butler! Ingat po kayo pabalik ng Mansion. Text ko na lang po kayo kapag uwian na namin." Hindi ko na siya pinatapos, at umalis na. Kasi sasabihin na naman niya na kesyo daw sabi ni manang na dapat daw mag- Ma'am at Sir kapag kausap kami nila Kuya.


Dumeretso muna ako ng Cafeteria para bumili ng snacks at ng inumin. Maaga ako pumasok ngayon para dun muna tumambay sa Garden ng school.


BTW. I'm Scarlett Athena Lee. 14 years old. Grade 9 na ako ngayon at nag- aaral sa Jung Academy. 3 months pa lang simula ng mag-start ang klase. Isa sa may pinaka- malaking share dito sa school ay si Mommy. Bestfriends kasi niya ang may-ari ng JA at yung iba pa na Stockholders.


Korean pala ako. Pinanganak ako sa Korea pero dito ako lumaki sa Pilipinas. May kuya ako, Skye Arthur Lee. Dito rin siya nag- aaral sa JA. Grade 12. Kabarkada ni kuya si Aries, anak ng may-ari ng school. Pero ka- batch ko lang si Aries. Di kami close kasi, ewan ko din eh. Di lang talaga kami close.


KPopper ako at mahilig ako manood ng Kdrama. Kaway- kaway sa mga katulad ko. Hahahaha ✋👊


10 minutes na lang pala before my class starts. So I hurried eating my snacks, and went to my room.


Medyo malayo yung room ko sa Garden kaya nagmadali na ako baka kasi ma- late ako. Terror pa naman teacher namin.


~~


Buti na lang di ako na-late. Hahahaha. Takot ko na lang sa teacher, baka i- report niya pa sa Dean at makarating sa Mommy ko. Lagot ako dun. Panigurado grounded ako. No Gadgets, No Allowance, No Shopping ang No Freedom. Paano ba naman kasi, kapag grounded ako, bantay-sarado si Butler. Kahit nasa school.

The One Who Stole My HeartWhere stories live. Discover now