Chapter 49: The One

1.1K 56 26
                                    

Chapter 49: The One

Chapter Song: Make me Love You by 태연 언니 (Taeyeon eonni) 😘😘😘

A/N: I'm back! LUYOON! Labas na!

---

SNSD'S SIDE

Im Yoona's Point of View

I glared at him. In return, he just smirked at me. Anong nakakatuwa sa sitwasyon namin?

"Stop it." I said to him. He just ignored me. Did he turn deaf? "Yah! Xi!" sigaw ko naman sa kanya.

Nilingon naman niya ako. Pasalama't siya at hindi ako makagalaw because of those idiots in our school. I'll teach them a lesson soon. My body's aching, damn it.

"Yes, my dear Im?" He said with a grin.

"Why are you kidnapping me?" I asked aloud.

Tinawanan naman niya ako. I'm starting to get pissed. "You're not a kid anymore." sagot niya sa akin.

Wow, just wow. "Are you mocking me?" I asked in disbelief .

"Just relax." How can relax? My heart's beating so fast. This isn't me. Hindi pa ako kinabahan when it comes to a guy. But this guy! I just can't.

"Relax my ass." I mumbled. Itinigil naman niya yung sasakyan then face me.

"Don't say a bad word Im." He said.

I mimicked him. "Don't say a bad word Im."

"Stop that or else." pagbabanta niya naman sa akin.

Tinaasan ko siya ng isang kilay ko. Well, I can do that. "Or else what?" He's stealing my line huh.

"Then try to find out." paghahamon naman niya.

I don't fear anyone. "Relax my ass." paghahamon ko sa kanya.

Magsasalita sana siya pero tumunog naman yung phone niya. Kinuha naman niya sa left pocket ng coat niya. "Hello?" He said. "Eomma, yes. See you."

Eomma? His mother?

This is weird. "You have a good instinct Im. What you're thinking is right." pamaya-mayang sabi niya sa akin.

"I'm not thinking of anything." sagot ko naman agad sa kanya. Ipinagpatuloy naman niya yung pagdrive kaya tumahimik nalang ako.

---

Huminto yung sasakyan sa tapat ng isang malaking bahay. "Let's go wife." He said.

Napatigil naman ako sa pagtanggal ng seatbelt. "What did you just say?" I asked in a calm voice. "I'm single. I'm not married Xi."

"Tsk. A man can dream Im." He said while grinning. Binatukan ko naman siya dahil sa sinabi niya.

Hinila naman niya ako dahil ayoko talagang pumasok sa bahay nila. Pagpasok namin ng gate ay natigilan yung mga katulong sa pag-aayos ng kung ano. "Sir Luhan!" tawag nung isa sa kanila.

Lumapit naman yung iba sa amin. Napasimangot naman ako dahil pinagkakaguluhan nila kami.  "Ang ganda naman po niya." They all said.

Ngumiti naman ako ng bahagya. "Salamat po." I said to them.

"Excited na po ba kayong ikasal?"

Halos maubo naman ako sa sinabi nung isa sa kanila. "What?" gulat na tanong ko. Nagtawanan lang sila. Isama mo pa si Xi na mukhang nag-eenjoy sa sitwasyon ko.

Nakarating kami sa living room nila. There are a lot of pictures of their family. "Masasama ka na next time sa family picture." He whispered.

Naitulak ko naman siya dahil sobrang lapit ng mukha niya. Baka magkapalit na kami ng mukha ng Xi na yan. "I'm not interested." I said.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon