Chapter 1: Idenial Feelings

4 1 0
                                    

Maaga akong nagising mga around 6:00 a.m syempre ano pa nga ba ang iniexpect mong gawin ng isang tao tuwing bagong gising mag-iinat,magsisipilyo,magluluto ng almusal at kung anu-ano pang gawain ng isang ulirang bata.But ibahin niyo ako di yan ang unang ginagawa ko syempre ano pa nga ba edi mag facebook.haha^_^ (a/n:for sure andaming nakarelate dito diba guys?continue...)

So ayun nga habang nagsoscroll-up,scroll down ako ng mga post ng mga friends ko sa fb may post ng friends ko ang nakapagpahinto sa'kin sa pagsoscroll may paggame siya sa post.Dahil fc naman akong tao kaya ayun nakicomment naman ako.Yung game niya is magbibigay siya ng word for example sweet kung anong letter  ang nasa huli ng word magbibigay ka ng word na nagsastart sa letter na yun basta ayun ang saya nga eh.haha

 Nag-iienjoy na ako sa kakaisip at kakatype sa comment box nung fb friend ko nang may biglang dumugtong sa word na binigay ko hanggang sa nagbabatuhan na kami ng words at syempre enjoy na enjoy naman ako dun.Nagpahinga lang ako sandali kasi nangangalay na yung mga kamay ko kakatype,di ko akalaing ambilis niyang magtype ano siya robot?Pero ang di ko iniexpect that time is inaadd ako nung lalaking makulit,mabilis magtype at oo na oo gwapong binata na nagcomment din dun sa post.

Dahil friendly naman akong tao kinonfirm ko na din siya hahaha sino ba naman ako para di siya iconfirm diba?Tsaka mygas pogi kaya ni kuya.hehehe After ko siyang iaccept as friend sa fb ayun maya-maya lang biglang tumunog yung messenger ko.Tiningnan ko naman kung sino ba iyong nagmessage sa akin.At mas ikinagulat ko siya pala si kuyang pogi yung nagchat sa akin. 

"Hi idol",sabi niya.

 "Hello din po,bakit idol?",tanong ko ng nagtataka . 

" hmm wala lang bakit diba kita pwedeng tawaging idol?",siya .

 "Di naman sa ganun kuya nagtataka lang kasi ako bakit yan ang tawag mo sa akin eh may pangalan naman po ako",ako.

 "Ay ganun ba di ba pwedeng yan na lang itawag ko?Mas bagay kasi para sa iyo tsaka di ko feel tawagin ka sa name mo eh at isa pa idol naman talaga kita",siya with matching kindat emoticon.

 Dahil sa shock ako di agad ako nakapagreply sa kanya first time ko kasing pagsabihan ng ganun eh (a/n:ang sabihin mo kinikilig ka di pa kasi aminin daming sinasabi) (hoy author moment ko to hindi sayo,kaya pwede ba shut up ka na lang hahaha peace author ;-*) 

Nang mahimas himasan naman ako sa pagkabigla ko ay agad ko naman siyang nireplyan. 

"Sus,bolero ka talaga.Sige na nga pero di patas yun na ikaw may tawag sa akin tapos ako walang tawag sayo",ako.

 "Huh?Kailangan pa yun pero kung yan ang gusto mo ikaw bahala,ikaw na rin mag-isip kung anong itatawag mo sa akin ^_~",siya.

 "Haha oo ba! Hmm ano kaya ang magandang itawag sayo.Alam ko na Dude na lang itawag ko sayo hahaha",ako. 

"Ngek! Dude talaga pero ayos na rin yan hahaha", siya. 

Hanggang sa nagpatuloy ang pagchachat naming  dalawa di ko namalayang di pa pala ako nakapa-aalmusal hahaha 

"Uy dude!Out na muna ako mag -aalmusal pa kasi ako eh di ko namalayan yung oras hahaha thank you sa time sa susunod ulit",ako.

 "Hahaha yan kasi inuunang atupagin ang pagpifacebook kisa kumain yan tuloy nalipasan ng gutom.Hala sige kumain ka na dun,sige walang anuman until next time ulit.Babye",siya .

Di ko akalaing maalalahanin din pala itong si kuya at mukhang mabait pa feel ko talaga magkakasundo kaming dalawa nun.Di ko na siya nireplyan naglog-out na ako tsaka lumabas ng kwarto kasi kanina pa nagpuputak yung tiyahin ko sa labas na kumain na ako ng almusal kasi magtatanghali na di pa ako kumakain.Hahaha  By the way tapos na ang first chappy by I didn't itroduce myself.Ako pala si Precious January or you can call me sweet and this is may story.

(A/n:So kamusta ang first chapter guys?ok lang ba?Sensya sa grammatical error di po kasi ako professional  hehe at sorry lang din kung ya lang ang nakayanan ko eh..hahaha ..anyways thank you sa lahat nang readers nito and guys please don't forget to drop your comment its either good or bad atleast sa next chappy maayos ko na iyong magagawa and also please vote every chapter.At kung gusto niyo ring magpadedicate just pm me guys ok.At kung may itatanong kayo about sa story ko,personal life,lovelife or kung ano pa iyon don't hesitate to message me baka malay niyo matulungan ko po kayo.hehehe. Be a fan of my stories guys.kamsarang guysue ;-* )

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

In Denial FeelingsWhere stories live. Discover now