Anh đến như một cơn mưa rào làm dao động trái tim bé nhỏ nhảy loạn xạ bên lồng ngực của nó. Nó im lặng thừ người nhìn anh, nó đã cũng anh đi quãng đường 3 năm đại học. Những ngày thứ 7, nó thường lò mò lên thư viện chỉ để ngắm nghía anh từ xa.
Nó học luật, nó lựa chọn một ngôi trường đại học nhàm chán và nhiều thứ để nhét vào não như ngành này là cực hình với nó. Nhưng vì anh nó nguyện chết cũng phải thi vào Luật cho được.
Nó thích anh từ lúc nó còn là một đứa chuyên Văn Lê Quý Đôn và anh là một tên chuyên Sử trầm tính.
Nó thích anh từ lần đầu nó vào trường. Một người con trai có nụ cuời hiền hậu nhìn nó với ánh mắt như quen biết từ lâu.
Hôm ấy, mưa rơi. Chiều thứ bảy nhạt nhẽo và đượm buồn. Nó lên thư viện tìm anh như mọi ngày nhưng hôm nay nó không thấy anh. Nó cố chờ với cái suy nghĩ "anh sẽ tới". Thế mà đã 6h tối rồi vẫn không thấy anh đâu, nó lủi thủi ra về. Nó ngang dọc những con đường ngày xưa nó lẽo đẽo đi theo anh nhưng hôm nay sao trống và vắng đến lạ.
Cơn mưa đâu đấy ào ạc đỗ xuống vằng trán nó.
Nó vẫn đi cứ bước, bao nhiêu giọt mưa rơi xuống nó vẫn cứ bước như vậy.
Rồi nó thấy anh. Nó mừng thầm trong bụng hét lên như kẻ vớ được vàng.
Thế mà...
Mưa vẫn cứ rơi nó thì vẫn cứ bước những bước chân tuyệt vọng của một đứa đơn phương sáu năm.
Nước mưa hoà cùng nước mắt mặn chát. Nó vẫn thơ thẫn như kẻ mất hồn :) anh đã mãi rời xa.
Giá như nó không đi tìm anh.
Giá như nó không thấy anh và cô ấy ôm nhau ngay giữa những chùm bong bóng
Và giá như nó nói chuyện tình cảm của mình với anh.
Người con trai nó yêu suốt sáu năm, chưa bao giờ nói với nó những câu lạnh nhạt.
Người con trai chưa bao giờ vì những thứ riêng tư mà quên đi nó.
Người con trai giúp nó đi qua nhìêu chặng đường.
Và người con trai cùng nó trải qua cả quãng đời thanh xuân tươi đẹp.
Tối ấy, anh nhắn với nó một tin
- Cảm ơn em. Anh đã tìm được người chị dâu cho em rồi đấy.
Tim nó như vỡ vụng, chưa bao giờ nó thấy mình lạnh lẽo, lạt lõng đến vậy. Trái tim nó ngẹn lại rồi nắc lên. Má nó ửng hồng vài giọt nước lăn dài trên gò má.
Anh cũng như những hạt mưa rơi. Mang đến chút lạnh mà cũng chút ấm áp cho lòng nó.
Thanh xuân của nó, mối tình đầu của nó cũng chỉ là anh.
_dangmi_
Cảm ơn các bạn đã đón đọc câu chuyện nhảm của mình. Nếu thích thì hãy cmt cho tớ biết nếu không thích cũng cho tớ ít cái chê trách để làm tốt hơn nhé ❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
Là cậu người tôi thích
Short StoryLà ngẫu hứng 😍 Thích là viết 😘 Thích múa phím 😚 Là câu chuyện đầu tay 😄 Viết cho mình đọc 😉