Chiếc áo khoác của chàng trai

32 2 0
                                    

 Một buổi tiệc sinh nhật và bao lời trêu chọc từ bạn bè, gia đình dành cho chàng trai và cô gái, khiến cho họ ngại ngùng khi đối mặt với nhau. 

 Nhưng cơn say đã đến và cuốn phăng đi điều ấy, có lẽ chính giây phút này có cái gì đó lạ lẫm đã nhen nhóm lên trong lòng cả hai. 

Cô gái say, bước đi không vững thì có chàng trai dìu về nhà. 

 Không khí mùa đông cũng không là gì khi chàng trai đã đưa áo khoác của mình cho cô gái.

 Đêm ấy đúng như chàng trai nói, rất lạnh, đó là một cái lạnh cắt da cắt thịt nhưng cô gái lại cảm thấy rất ấm áp vì đã có áo khoác của chàng trai cùng những dòng tin nhắn như thổi đi cái giá lạnh của ngày đông. 

 Trong vô thức cô gái quên rằng trời rất lạnh và chàng trai có lẽ cũng cần áo khoác. 

Sáng hôm sau khi cô gái thức dậy thì chàng trai đã đến. 

 Chàng trai mỉm cười và bảo cô gái cứ giữ lấy chiếc áo. 

Rồi họ cùng nhau rảo bước trên con đường đầy lá vàng, chàng trai và cô gái nói với nhau rất nhiều điều về bản thân. 

Mặt trời dần lên cao mang đến một buổi trưa oi bức, chàng trai đưa cô gái đến bể bơi, rồi hát karaoke, selfie cùng nhau. 

Khi màn đêm buông xuống trên những mái nhà, cũng mang theo cơn lạnh giá. 

Cô gái lại khoác lên người chiếc áo của chàng trai.

Chàng trai dẫn cô gái đi xuyên qua vườn cao su tối om, khoảnh khắc ấy chàng trai nhẹ nhàng quàng tay qua vai cô gái. 

 Thật ấm áp biết bao giây phút này! 

Bỗng nhiên cơn mưa đêm lặng lẽ trút xuống mà không một âm thanh báo hiệu. 

 Sợ cả hai ướt sẽ bị bệnh nên cô gái dùng chiếc áo khoác của chàng trai để che mưa. 

 Khoảng cách giữa hai con người cứ thế được thu nhỏ lại mang theo bao suy nghĩ rối bời. 

Cuối cùng cũng đến lúc cô gái phải ra về, tận sâu thẳm trong đáy lòng cô gái thật sự không muốn xa chàng trai. 

 Nhưng có những chuyện đâu phải cứ muốn là được. 

Lần xa nhau này bao giờ mới được gặp lại để nói rõ những tơ vương trong lòng đây? 

Chợt cô gái nhận ra rằng không lâu nữa sẽ lại được nghỉ tết. 

Cô gái cười thật tươi với chàng trai và dùng những giây phút quý giá cuối cùng để nói lời tạm biệt. 

Sau đó chàng trai và cô gái vẫn liên lạc qua facebook với nhau mỗi ngày. 

Một loại tình cảm mơ hồ dần nảy nở trong lòng cả hai. 

Cho đến một buổi tối nọ chàng trai đã ngỏ lời yêu với cô gái. 

Và như thế câu chuyện tình yêu của chàng trai và cô gái được kể lên bởi cơn mưa đêm lặng lẽ ngày đó, tất cả đều bắt đầu từ chiếc áo khoác của chàng trai.  

Chiếc Áo Khoác Của Chàng Trai Where stories live. Discover now