CHAPTER ONE ☆
→→→→→→→→→→→→→→→→
GOOD MORNING PHILIPPINES!!!!!
Ano ba yan?! maagang-maaga nambubulabog ng panaginip!-,- Good bye dreamland!:"(
hmmm.. ano ba?? kuya naman eiii.. mamaya na lang!
Nagtakip na lang ako ng kumot. Kuya talaga! Haaay.. maya-maya, may naramdaman ako pag hinga sa may tenga ko banda.. uh oh!
"MAHAL NA PRINSESANG PANGET! MAY BISITA HO KAYOOOOO!!"
ouch naman sa precious eardrums at feelings ko! huhuhu:'( umupo na ako at huminga ng malalim na singlalim ng Marianas Trench.. ses! corny ko!
"KUYA!!!!!! ANO BA??!?!?!?!? IMPOSIBLE NAMAN NA MAY BUMISITA NG GANITO KA AGA!!!!!!! BAKA NAKALUNOK NG BATO NI DARNA!!!!!!"
Ayan! Ganti ganti lang broo! hehe.
"Tama na ang sigawan. Sakit sa tenga!"
Haaayy.. salamat naman. At ayun, bumalik na kami sa normal na volume ng microphone namin sa lalamunan.
Ganyan talaga kami ni Kuya, maagang maaga sigawan ang pambati. Buti na lang at wala pang nag rereklamo na kapit bahay. haha
"Ang bisita mo nasa sala, nag hihintay. Bilisan mo! Baka mag tampo yun! "
Sinabi ni kuya in his normal volume habang tinutulak pa ako palabas ng kwarto. Haaay naku! Sa susunod, matututo na akong i lock yung pintuan ko.
AY TEKA!!! Nakalimutan ko mag pakilala. Tanga ko talaga kahit kelan, daldal ako nang daldal ni hindi niyo pa alam pangalan ko.
Ako nga pala si Sophia Stephanie Morales, 15 years of age, at malamang 3rd year highschool pa ako. At yung nakasigaw ko kanina, siya si Kevin Mark Morales, 19 years of age, 3rd year College. At, single kaming dalawa. Ehh sa ayaw namin eh at choosy kami!:P
Ayan! Tapos na ang introduction ko. Alam niyo na pangalan ko ah! Pero, Steff for short at kay kuya, Kevin/Kevs for short.
Back to the story.
Pagbaba ko, nakita ko agad yung sabi ni Kuya na bisita ko! Oh My GOsh! Feeling ko, super duper pula na ng mukha ko!
"Noooo!!"
Pabulong ko na sinabi sa sarili ko.
Naramdaman ko na unakyat ata ang dugo ko sa mukha ko. Oh noes!
Tatakbo na sana ako sa itaas para i check gaano na ako kapula at pabalikin sa normal na kulay ang mukha ko pero..
"Uie!/Oops!"
Sabay namin na sabi ni kuya. At take note! Pulang-pulang pa mukha ko! Shett!!Asar ang salubong sakin nito!
"Buwahahahahahahahha!! Wahahahahahaahahahahahahhhhah!"
"Ang.. Hahahah.. Pula... Ng mukha.. hhahhaahhha mo!!"
Sabi ko na nga eh, ito aabutin ko. :(
"Kuya naman eii! Ikaw kaya bisitahin ng crush mo?! Di ka mamumula?! Tsaka kuya, ssshhhhh!! okay?!"
"Oo na! Basta, kausapin mo yun ha? Mukhang may importanteng sasabihin! Hahahahha!"
Para kaming mga timang ni kuya dito sa hagdanan, nag uusap ng pabulong! Pati ung mga tawa niya, pabulong. Sige, time to face it! Fight fight fight!!
Bumaba na ako, at pumunta sa sala.
Tumayo siya nung nakita niya ako at nag smile! Nakkuuu! Mala toothpaste commercial na smile! >///
BINABASA MO ANG
My Falling Star
RomanceSabi ng halos na nanliligaw ay aabutin daw nila ang mga bituin para maging masaya tayo at matupad ang ating mga hiling. Pero alam naman natin na ang mga star ay di pwedeng abutin dahil napakalayo nila. Pero akalain niyo? May bumabang star para ma...