She died...
The biggest impact of my life...
Pero opppss hindi siya namatay ng dahil sa iniisip niyo...
She didn't died because of sickness... Kung may malubhang sakit siya hindi sana siya sasakay sa sasakyan kong sabi niya pa ay smokey mountain dahil sa patong at patong na basura...
She didn't died because she commited suicide... Siguro akong wala siyang planong kitilin ang sarili niyang buhay kasi sa pag kaka alam ko gusto pa daw niyang maabot yung pangarap niyang maging model... Lul...
She didn't died because someone killed her... Jusme kung may balak mang pumatay sa babaeng yan baka mas maawa ako sa killer...
Pero eto ako... Naka tingin sa kanyang lapida na may naka in grave na "I shall return " ...
Naalala ko tuloy ang palagi niyang sinasabi nung buhay pa siya...
"Hoy Archilles !" Tsk kung maka sigaw naman oh
"Problema mo ba azaleah hah?!" Ganti ko naman sa kanya
"Hhmmm wala lang... Uhmm Archilles... May sasabihin sana ako sayo..." Napalingon nalang tuloy ako sa kanya ng wala sa oras... Ngayon ko lang nakita at nadinig na parang seryoso siya...
"Sige ano ba yun?" Ano kaya iniisip niya ngayon... Parang ang lalim eh...
"Pag namatay ako... Pwede mo bang ipa ukit sa lapida ko " I shall return" kesa "Rest in peace" sige naaaaa pleaaaseee?" Nag pout pa siya. Pft so childish.
"At bakit naman hah? " May nararamdaman akong iba sa kanya ngayon... Parang... Ewan...
"Wala lang... Basta gawin mo hah? Promise? " Damn how can I resist her?
"Pft parang ewan yang request mo pero sige" If only I can read her mind...
"Yeheeyyyy thank you amondooooo mwaaah" tsk
"Its just amon azaleah"
"Whatever" She replied while smiling
It was like yesterday na tumatawa pa kami at nag aasaran sa inakyat naming bundok... Tapos ngayon eto na... Patay na si azaleah...
But i promise you... It wont end here... I will find justice for her death... Im Archilles Gran and this is my story...