Alam niyo ba yung pakirammdam na hindi ka sinusuportahan ng mga magulang mo sa mga gusto mo/ sa mga pangarap mo?? Yun kasi ang nararandaman ko ngayon eh. Ayyyy nakalimutan ko ako nga pala Beatrice Manattan. But mas gusto ko na tawagin niyo ako na Trice hindi Bea corny kasi ehhh hindi ko type.
Familiar bah?!?? Akala niyo ako yung main vocalist sa Apink yung si Eunji??? Susss nagkakamali kayo hahaaha kamukha ko lang siya. Okay gusto gusto ko talaga ang pagkanta. Pero mas gusto ng mga parents ko na maging isang doctor ako. Doctor kasi lahat ng miyembro ng family namin. Well ako lang naman isa anak nila pero kahit mga lolo, pinsan at tita ko silang lahat doctor. Akala ko nga dati ampon ako dahil ako lang isa ang may gusto na maging singer. Hayysss nakakalungkot diba. Kaya nga tinatry ko na maging mataas ang mga grades ko para sa kanila. Ayoko kasi na mapahiya sila. Okay tama na nga yang drama na yan. Kilala niyo bah si Key sa Shinee?? Siya ang idol ko. Siya ang "my inspiration" haahaha whoo kinikilig na ako pagkadidnig ko sa pangalan niya.
Diba ang gwapo niya??!?? Sabihin niyo na gwapo siya kung hindi nahhh. Hahah joke lang. Naglalakad na ako ngayon papuntang school. Nagtataka kayo kung bakit naglalakad lang ako??!? Huh hindi kami mahirap ang lapit lapit lang kasi ng bahay namin sa school ko. Kaya yun sabi nila mommy para ma excercise daw ako ehh hindi naman ako maarte kaya GO!!! Malapit na ako sa gate ng school namin nang may kumuha sa bag ko!!! Kaya hinabol ko ng hinabol pero ang bilis niya parin. Malapit na siya mawala pero may sumuntok sa kanya na lalaki. Pinagsusuntok niya yung lalaki. Alangan naman tingnan ko lang siya edi tinulungan ko din siya para suntukin yung lalake. Pagkatapos nun kinuha ko yung bag ko tapos pinakawalan ko nalang. Masuwerte siya nasa good mood ako kung hindi ipapakulong ko talaga siya.
Josh's POV
Mabuti nalang at dito dumaan yung magnanakaw para mahuli ko siya. Ayy ako nga pala si Joshua Bertolezo.Parang nakita ko na tong babae na to. Ahhh tama siya pala yung anak ng mag- asawang doctor. Maganda nama siya. Kaya nga tinulungan ko hahaha.
Nagulat nga ako nang pinakawalan niya yung magnanakaw dahil kung ako pa nun kanina pa siyang walang hinga dahil sa mga suntok ko.
"Salamat nga pala sa tulong mo.
By the way ako nga pala si Beatrice but you can call me as Trice"
"Nako wla yun. Ako nga pala si Joshua pero tawagin mo nalang ako na si Josh."
"Salamat talaga Josh hah"
Nako wla yun. Teka bakit mo siya agad agad pinakawalan?" Ako pa nun hindi ko na palalagpasin ang ginawa niya" masuwerte lang siya at good mood ako ngayon" huh mukhang masuwerte talaga yung lalakeng yun
" o siya aalis na ako baka ma late pa ako eh sige salamat ulit"
"Teka diba taga MIU ka?? ( short for Mourielle International University)
" taga doon ka rin??" Tanong niya
Hindi ba halata sa uniform ko?!?? Haayyy nako" oo. Ano sabay na tayo" iyaya ko nalang siya baka may mangyari pa sa kanyang iba. Alam niyo na man na gentleman ako hahaha.
" sige bah".
YOU ARE READING
My Melody
Teen FictionNOTE: HINDI PO LAHAT NG NANDITO AY TOTOO. LAHAT PO ITO AY GUNI GUNI LANG PO NG ISIP KO KAYA MAGSIMULA NA TAYO😁😂