Chapter 1: It's all about them

14 0 0
                                    


Authors Note:// 

Sisingit muna si ako ha? This would be my first story here on wattpad to be published. 

I hope you'll enjoy reading this story, it is based on a real life story. Not just a romantic lovestory, but it's also a story of family, dreams and friendship. Pailang ulit ko na bang nabanggit ang word na 'Story'? hahaha.  Okay enjoy! 
     



Julienne's POV


I don't know. I just can't ignore this feeling.


I'm hungry. hahaha..Akala niyo kung ano na noh?  Hindi ako inlove, ano palang signs and symptoms pag inlove ka? 


Twelve years old  ako nun nang marealized kong may gusto na pala ako sa isang guy, we were grade 6. Which is classmate ko sya, and it's very awkward talking to him. He never became my friend since naging kaklase ko sya, except a year before. When i was grade 5, we got closer, i came to know him more. 

Although, may crushes na ako before. Hindi pa nga lang ako nagkikinder may kafling na ako. HAHAHA landi noh? I have a very close childhood more on bestfriend na rin. We always see each other at summer time, yes summer time only. Kapag uuwi sya sa probinsya namin, naeexcite talaga akong makita sya. Palagi kaming naglalaro noon, then we grew up, we mature. 

We have awkward memories when we are kids, we have secrets, both of us only knew.  Marami na akong naging kaibigan, yung dalawa nagkagusto nga sa kanya. Umamin rin syang may gusto sya sa akin, ako naman oo may gusto ako sa kanya before but now  it is only as a friend and a brother. 

He is Marco. My childhood bestfriend.  

Marco is one of my guy bestfriend in my life's history, then Franco is the second guy bestfriend i have. They have similarities, right?  Both names ending in 'CO' ....haha

Si Franco lang naman ang naging una kong crush. Grade one palang kami, nang ako'y naakit sa kanyang kacutan, hahaha..yay! ewan ko ba, kung bakit ko sya nagustuhan noon. But as years went on my feelings for him faded.  But he remains my guy bestfriend, tsaka wala din naman syang crush sa akin. And the worst thing grade one palang kami nun, at may nalalaman na akong ganung mga bagay.HAHAHA It's ridiculous.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FadedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon