“hatid na kita anak wag mo tatangiaan tara na ” haay naku talaga si dad “ok po :) “
“ok magingat ka bye :)” “ ok po bye mom, dad :)”
“uhy Lynah good morning” “good morning din Seth and Darlene wait nasan si Cathy?” “ah, siya ba hindi raw siya makakapasok masakit daw kasi tiyan niya” “ganun ba” worried para kay Cathy
“bat ang daming tao sa tapat ng classroom natin?” tanong ko kay Seth na parang nabigla rin “oo nga noh tara punta na tayo ” haay naku ang dami talaga siksikan kaya naman hinawakan ni Seth yung kamay ko para makapasok ang init ng kamay niya buti naman nakapasok na kami sa loob “ang daming tao “ sabi ko kay Seth pero parang natameme at tumingin ako kung saan siya nkatingin parang natameme din ako kasi si Shem andito sa classroom namin pero bakit? Kaya pala ang daming tao maslalo na ang mga girls andito siya “ehem.” Nabigla nalang ako ng parang may nag ‘ehem’ sakin nung tinignan ko nakita ko si Shem na nasa harapan ko na pero ano naman kailangan niya “h-hi ehem if I’m not mistake you might be Lynah right?” nung una nuutal siya pero may confident na pero bat niya ako kilala “uhm yes why? And you know my name? ” ningitian ko siya na may pagtataka “oh great come let’s sit” nung palakad na ako namalayan ko na hawak hawak pa ni Seth yung kamay ko pero nung tinignan ko siya nagets niya naman kaya tinangal niya na yung kamay ko.
“so I know you’re name because in Florida in mall I saw you and you’re mother call you Lynah so I know that Lynah is your name but onetime again in front in airport our eyes meet right? But I like to go near to you but my manager call me so every now and then I want to meet you and be my friend if that is okay to you and to your friend? ” wow kung makaenglish nakakanosebleed pero anong sasabihin ko tinignan ko si Seth na inaabangan niya rin yung sagot ko
“uhm wait you know how to speak in Filipino?” walang masabi eh tiyaka gusto ko ring malaman “ uhm yes “ yun naman pala eh “ buti naman “ “bakit kasi?” “ah wala muntik na kasing magnosebleed yung iba hehehe” sinabi ko nalang yung iba pero si Shem foreignism siya at natuto niya daw sa manager nyang mag Filipino”so what? ” ah oo nga pala naghihintay pa siya “aah kasi ung isang friend namin absent siya pedeng bukas sagotin?” dapat malaman din nung ibaang friends ko rin “ah ganun ba sige bukas nalang” pagkatapos niyang sinabi iyon bumlik na siy sa mga kabarkada niya masakit pala feel mo na hindi mo siya pinayagan sorry :( at saktong nadyan na yung teacher namin pero nabigla nalang kami ni Seth na sila Darlene at Cathy ahy dito sa class namin kabilang kaya ang saya namin pero si Cathy absent ok lang at least magklaklasmate kami :)
LUNCH TIME
Mag-isa ko ngayon si Darlene may lagnat kaya ayun umuwi si Seth naman hindi nakisabay kasama niya daw kasi barkada niya at magprapractice daw ng Sepak Takraw na iyon kaya eto ako ngaun magis sa counter walng kasama “uhy Lynah bat mag-isa mo lang pede bang makisabay :)?” nabigla nalang ako kasi si Shem nasa harapan ko “ ah oo naman hindi naman saakin tong counter kaya sige lang meron kasi silang ginagawa “ gumaan ang loob ko ng kinausap ako ni Shem buti andito siya kahit hindi pa kami friends ang saya niyang kasama.
“uhm Shem”
“Hmm?” parang kinkabahan ako
“Thank you:)”
“para saan naman:)” ahhh wag mo akong ngitian sasakit puso ko joke pero ang cute niya :)
“sa pag-sama mo dito sakin ” feel ko nagblublush ako
“ ah yun ba wala yun tiyaka gusto rin kitang makilala ” ang sweet
“ ok friends na tayo ” ang bait niya kasi eh
“talaga friends na tayo thank you :)” ang sarap sa pakiramdam na merong dumagdag sa buhay mo :)
“ sabay na tayo umuwi :)”
BINABASA MO ANG
friends forever? or love?
Teen FictionHaayy! Ang hirap kung alin ang pipiliin mo ung friendship Lang o higit pa sa pagkakaibigan I mean na ANG PAGMAMAHALAN niyo? Ang hirap magisip tapos yung friend mo nahulog ang loob niya saiyo eh friend lang naman kayo? Kayo ung naging friend niyo eh...