The last chapter
Irish Cate Lim POV
4days nang mapatay ko ang mag amang leyxur! Nakapakasaya ko dahil sabi nina misty nagiging mabuti na si iz ngayon nasa bahay ako ng mga magulang ko.
“Anak ilang araw ka ng Hindi kumakain! Tara sabay tayo ng daddy mo" mommy
“Hindi po ako gutom mommy, daddy" I said.
"Why Ic? It's about that Montenegro?" Daddy asked me.
"Dad his name is Ian Zane! Call him in his name not his surname" sagot ko sa dad ko.
Lumapit silang dalawa saakin at umupo sa tabi ko sa may kama!
"Ic mas makakabuting si kyle ang piliin mo!" Mommy
At niyakap niya ako!
"Dahil kay ian zane napahamak ang buhay mo at siya pa ang bumaril sayo anak!" Daddy said.
Humiga ako!
"Mom,Dad! Oo binaril niya ako because of dember. And now nalason siya because of Franco and his daughter!" I said
"So what your point anak?" Sabay nilang sabi saakin.
Bumangon akong muli at tingnan sina mom and dad sa mga mata nila.
"My point is we suffered our life for us! Because we love each other" Then I looked on their face and I think nakuha nila ang punto ko.
"Anak do you really love that man?" Daddy asked for million times.
"Yes, dad" I answered
"If that's what you want or if that's can make you happy" mommy said.
"We will accept you and ian zane, we heard na nakabalas na siya ng hospital today so let's have a dinner tomorrow night. We will talk Mr. Montenegro about you and his son okay so talk iz about this" mom said.
I shocked they really accept us?
I hug them.
"Thank you mom, dad" then they left me in my room.
Tinawagan ko si Axel para malaman kung asan si iz.
Nasa school daw si ic sa taas daw ng rooftop nag papahangin daw they sure na nandun daw siya kasi galing din sila dun.
--------
Paakyat na ako sa rooftop. At nang makarating ako agad kong hinahanap si iz ngunit walang iz akong nakita. Lumapit ako sa beranda ng rooftop at tiningnan ko ang buong university gabi na at sobrang lamig pero dedma lang.
Pumikit ako at pinakiramdam ko ang hangi na dumadampi sa mga balat ko.Nang may biglang yumakap saakin
Ian Zane
"Iz, ikaw ba yan?" Nakatalikod pa rin ako sa nakayakap sa akin.
"Ssshhh, huwag kang maingay inienjoy ko pang yapakin ka!" Iz at niyakap ako ng pag kahigpit higpit.
"Alam kong hindi na tayo pwede kaya hayaan mo na akong yakapin ka! " iniharap ako nito at hinawakan ang mag kabilang pisngi ko.
"Ian zane... " mag sasalita na ko ngunit pinigilan pa rin niya ako. At hinalikan sa labi.
Hindi ko maipaliwanag ang mga nararamdaman ko may halong saya dahil tinanggap na kami ng mahal ko, takot dahil maaring manganim ang buhay niya dahil sa mga taong gusto akong patayin.
Humiwalay na siya sa pag kakayakap niya sa akin.
"I love you Irish Cate Lim , pero madaming tututol sa atin lalo na ang mga magulang mo at alam kong wala na akong magagawa dun.... Kaya paalam na" at tinalikuran na niya ako lumalakad na siya palayo sakin.
BINABASA MO ANG
The Mysterious Brown Hair Girl Vs Gangster | SEASON 1
Teen FictionShe was always hidden in the dark. sometimes you do not seem if she exist here in the world. Pero dahil isa siyang EMPRESS. Nag bago ang lahat ang dating nakatago sa dilim ngayon ay magpapakita dahil sa isang pangyayari. She is a Rank 1 Gangster in...