Tử Hiệp Liên tuy không phải tiên thảo hiếm có, trên Bắc Di đảo cũng không có mãnh thú gì ghê gớm, thế nhưng có một cái hồ băng, nước lạnh tới tận cốt tủy. Tử Hiệp Liên sinh trường bên bờ hồ, một khi không cẩn thận ngã xuống, Lục Áp hắn cũng không tin nàng có thể bò lên đươc.
Quên đi, dù sao hắn cũng nhàn rỗi, xem họ thế nào đã rồi nói.
Đại đa số thời điểm Thiên Đình đều thái bình yên tĩnh, mặt trời rất nhanh dần dần xuất hiện. Đợi người khác đến thay ca xong, Mộ Cửu liền nhanh chóng chạy về thay quần áo, trở lại Nam Thiên Môn, cùng Lâm Kiến Nho đi về Bắc Di đảo.
Lục Áp theo nàng chạy tới chạy lui, cuối cùng thấy nàng ra khỏi Nam Thiên Môn, trừng mắt nhìn cái bóng lưng nho nhỏ của nàng rồi quay lại Tử Linh uyển.
Rõ ràng là nhà của một cô nương, vậy mà cư nhiên lại để một nam nhân trông giữ, không biết nàng đang nghĩ cái gì?
Mộ Cửu không hề biết chuyện mình bị người ta nhìn chăm chú một đêm.
Nàng cùng Lâm Kiến Nho đi về phía Bắc, qua một đống sông hồ rộng lớn, dần dần đến nơi người dân thưa thớt.
Bắc Di đảo nằm ở một nơi lạnh lẽo vô cùng trong Tiên giới. Trước mặt họ dần xuất hiện một vùng biển mênh mông, tiếng sóng vỗ bờ mơ hồ theo gió truyền đến.
" Đây chính là Lũng hải, sắp đến Bắc Di đảo rồi, chúng ta đi nhanh hơn một chút."
Mộ Cửu nhìn bản đồ trên tay, quay đầu nói với Lâm Kiến Nho, đáp mây đến giữa Lũng hải.
Một làn gió nhè nhẹ lướt qua, mùi hoa nức mũi, đúng là phong cảnh so với Thiên Đình còn kiều diễm hơn nhiều.
Đi tiếp gần một ngàm dặm, quả nhiên, trong màu biển xanh thẳm ẩn hiện một hòn đảo biệt lập.
Không biết hòn đảo này rộng bao nhiêu, toàn bộ đảo được ghép lại bằng vô số ngọn núi đá thẳng thắp, tuy nhìn rất đẹp nhưng đến chim cũng khó mà đặt cánh xuống đây.
Mộ Cửu đứng trên nơi cao nhất của ngọn núi nhìn xuống, nhẹ nhàng bay xuống đáy vực, nói với Lâm Kiến Nho: " Đây đúng là Bắc Di đảo rồi. Tử Hiệp liên sinh trưởng ở nơi gần nước, trước tiên chúng ta hãy đi theo con đường này đã, để xem có tìm được hay không."
Thứ nhiều nhất trên hòn đảo này chính là đá.
Đáy vực chỉ có vài cây cổ thụ, thân cây to mấy người ôm cũng không hết, chỉ có rất ít cây nhỏ, một đường đi vào cũng không gặp con thú nào. Muốn sinh tồn trong môi trường này không chỉ cần có thiên phú, mà còn cần cả nghị lực.
" Không có thứ thực vật nào có màu tím cả, trên bãi cát cũng không có."
Đi xung quanh vài vòng, Lâm Kiến Nho dừng lại. Bốn phía đều là núi đá bao phủ, toàn bộ đảo như một ngọn núi nhô lên từ đáy biển, nếu họ đi thuyền đến, e rằng chỗ đặt chân cũng không tìm được. Hơn nữa, trên những vách đá như thế này, đến cây cối bình thường còn khó mọc, nói gì đến Tử Hiệp liên.
Mộ Cửu nhìn quanh, nhíu mày: " Rõ ràng có viết trong sách, sao có thể không tìm thấy?"
Xung quanh vách đá màu xám chỉ có một cây đa cổ thụ xanh um, những nơi ánh mắt có thể chiếu đến được không có loại cây nào giống Tử Hiệp liên, quả thật là không thấy chút tung tích nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]
RomanceTiên lộ của Mộ Cửu vô cùng trôi chảy, nhưng vào thời khắc mấu chốt lại chậm chạp không thể phi thăng. Sư phụ nàng chỉ điểm: đường đi của ngươi tươi sáng, vốn có thể chờ đợi thời cơ đạt được mong muốn, nào biết giữa đường nhảy ra một khắc tinh quấn n...