Prologue ●
Yung akala mo dati ang Saya magmahal , yun pala Nakakapagod din..
Nakakasawa
Nakakatakot
Nakakabaliw
Nakakainis
Nakamamatay
Pero .. Paano nalang kung noong Halos isumpa mo lahat ng Lalaki sa mundo e MaFall ka ng tuluyan sa Bestfriend mo? Paano kung ang Simpleng biro eh Magkatotoo?
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Liligawan mo ba , Kahit ikaw ang babae?
___________________________________
" Oy! Picture tayo! Daliiiii!" Aya ko kina Feli at Adrian. Haha! Grabee itsura ni Adrian. May bulaklak sa Ulo e. Muntanga lang XD
" Oo nga!" - Feli
" Oo! Andyan na. Mabilis lang ah? Andyan si Ma'am" -Adrian
" Suuurreeeeeneesss! " Sabay naming sabi ni Feli
" Game! 1...2...3" -Ako
CLICK!
" Hahaha! Oh wacky naman ha. 1..2..3.."
CLICK!
*
" Tahahahaha! Mukha mo Adrian oh! Di ba uso sayo Wacky?! HAHAHAHA!" - Feli. Pansin nyo ba tawa ni Bestfriend Feli? Mukhang sinapian 'no? Haha! well uwian na kasi kaya ayan.
"HAHAHA! Oo nga!" - Ako
"Eh sensya na. Nandyan na nga kasi si Ma'am that time. Tsaka tumigil nga kayo dyan. Uupakan ko kayo e." -Adrian
" Woooah!. Kaya mo?" -Ako
" Oo si Feli lang naman e! HAHAHA!" -Adrian. Aba naman kawawa si Feli HAHA!
"Haha! Oyy baka mapikon si Feli. Tama na yan. Osya mauna na ako ha? Babye!" - Ako
" Sige ingat! Byee!" - Adrian
" Sana makidnap ka! Tas dadalhin ka sa Condo! Wag kang magAlala! Padadalhan kita ng Bulalo para masaya. Babyee! Alabyu!! HAHAHA!" sira ulo talaga 'Tong si Feli buti nalang walang tao dito sa Hallway. Uwian na kasi e.
"Sige babyee! Aylab myseeelllff!" -Ako
*Kinabukasan*
Recess na ngayon kaya pababa na Kami ni Feli. Ganyan naman kami lagi. Sabay magRecess tsaka Lunch. Pababa na kami ng nakaSalubong namin si Adrian.
"Adriiiaann! Ang ganda mo! Tinalo mo Record ni Erika!" - Feli
" HAHAHAHAHA! Oo nga! tsk tskk" Panloloko naming ng.. " Liligawan kita ha!" - Basta ko na lang nasabi. Pero syempre biro lang yun 'no. Walang personalan. Bigla namang....
" Liligawan ka NAMIN ha! HAHAHA!" What the? Pati din si Feli mukhang nakikisakay sa Biro ko. Nako pooo. Syempre bilang sagot ni Adrin , Ayun ngumiti. Haha! If I know "kinikilig" yun! Jokeeee!!
Krriiiiiinnnnggggg!
Lunchtime na! Yesss! kakain na ako! hohohooo. Makapunta na nga ng Canteen ay wait tatambay muna ako wala pa naman si Feli.
"Oy! Garcia! Tara naaaa! Gutooom na akoooo!!" Walangyang Feli 'to. Lagi naman gutom e. HAHAHA
"Ano ba?! Nakalunok ka ba ng MegaPhone?! Lakas ng boses mo e!" - Ako
" Hehe sensya na. Tara na daliii" - Feli. Ayun bumili kami ng foods sakanya PangDinner na samantalang sakin ice cream tsaka doughnut lang. Habang kumakain kami nakita ko si Adrian. Tapos bigla niya akong tinawag
"Marjorie!" Tawag niya sakin. I know that look! yan yung ligaw-ligaw thing na sinabi ko kanina! BWAHAHA! magpopogi points muna ako.
Tumayo ako at pansamantalang iniwan pagkain ko. Tulad ng mga nanliligaw na lalaki eh ginawa ko na rin. Tinuring ko tuloy na babae si Adrian ^^ Tapos Pinagbuksan ko siya ng pintuan ng Canteen at hinatid ko pa siya sa Classroom nila. Oh! Ayos 'no? Haha!
*
" Ok class. See you again tomorrow"
" Goodbye & thank you"
Yeheeeeyy! Uwian na! ^____^ Ngayon balak kong ihatid si Adrian pero hanggang gate lang kasi di Pa ako Uuwi. Susunduin ako e. Palabas na ng Gate si Adrian ng hinabol pala kami ni Feli.
"Oyy Adrian! Paano naman ako? huhuhu" - Feli.
" Sorry pero meron na ako :)" What? sabi niya at sabay tingin sakin ng NakaNgiti xD "Bye Marjorie. Salamat" - Adrian
" Wow! Tas ako wala ha?! Ayos yan! Hmmp!" -Feli.
" Hoy babaita tama na yan. Masyado mong sineseryoso" - Ako
" Oo na osige! uwi na ako! Babye Bestfriend! labyuuu!" - Feli.
" Labyu tooo!!" -Ako. Teka seseryosohin ko ba talaga 'to? Kinakabahan pa ako pero di ko alam kung bakit? Aisshh!
After 1 week nagulat nalang ako ng sabihin ni Adrian na.....
.
.
.
.
.
.
" I love you" nung una di ako naniwala. Baka naman kasi na trip lang niya yun pero Totoo daw talaga. Aishh
Wait... Am I falling? o.o
Namula daw kasi ako sabi niya. Nakita niya yun! Argghhh! Tapos simula daw ngayon siya na Ang manliligaw XD Nakuuuuuuu!
Ayaw ko ng Magmahal e. Natatakot akong masaktan ulit. Masakit. Pero sabi niya ....
" Akong bahala. Mahal kita" Sinabi niya yun. Akala ko tapos na sya pero lumuhod siya at nagsalita
"Erika Kate Garcia.... Will ... you ... PLEASE BAYAD YOUR UTANG?" -Sabi niya kaya nagtawanan yung ibang nakarinig , napadaan at yung ilang nanonood. Pagkatapos magtawanan inulit niya "Again .. Erika Kate Garcia ... Will . You . Be . Mine ? "
Shiiizz! di ko alam isasagot ko! Parang gusto ko na ayaw ko? Aisshh! ang guloo! Lam nyo yun? >.<
Okay. Take a deep breath. Inhale. Exhale. Alam ko na ang isasagot ko...
.
.
.
.
.
.
No.
Ayun nga. No ang isinagot ko. After nun nagUsap kami. And successful. He understands naman daw na di pa ako handa ulit. Okay lang daw maghihintay siya. NakakaGuilty! pero Okay na 'to atleast alam kong mahal niya ako at alam niyang mahal niya rin ako :)
THE END ♡
TANDAAN : Ang pag-ibig hindi minamadali. Kusang lalapit yan sayo. Hindi din sa lahat ng Oras kelangan "Yes" ang isasagot mo. Pwede naman kasing "No" kung hindi ka pa talaga handa. Meron pa namang 2nd chance na magYes ka , Pwede din namang maghintay. Di rin lahat ng love story e , Happy ending. At higit sa lahat , wag kang papasok sa isang relasyon kung hindi ka handa , kung di mo kaya o hindi ka sigurado :")
_________________________________
Salamat sa pagbasa! :)))) Sana may natutunan kayo kahit papaAno ^_^