Yuan's Pov
Putspa. Ang tagal naman ni Shawn.
"Mr. Weirren?" Napalingon naman ako kay couch. "Nasan si Mr. Smith? Mag iistart na tayo in 5 minutes."
"May kinuha lang couch. Pabalik na din po yun."
Bigla namang nag ring ang phone ko.
Seilyn Payatot Calling....
Bakit naman kaya? Tatlong ring bago ko sinagot.
"Hello? Seilyn? Napatawag ka?"
["Anong number ng toothbrush mo?"]
"What? Why?"
["I said, anong number ng toothbrush mo!!!"]
Aray naman! Parang ang layo ng kausap ah! Tsk.
"Ouch! Why are you shouthing?! Tss. Number 28. Bak--"
*Toot toot
Abnormal! Tch. Laging galit! Ang arte pa! Akala mo naman kagandahan! Wala pa sa kalahati ni Cerrah!
Eh, bakit ko ba siya kinukumpara kay Cerrah? Tss.
Maya-maya bumalik na si Shawn.
"Bakit ang tagal mo naman? Male-late na tayo sa try -out eh!"
Pero ngumiwi lang siya sakin. Anong nangyari dito?
Nag simula na kaming mag try out ng basketball. Ang mga makakapasa ay kasali sa intramural sports next month. Ang basketball team ay nag hahanda na kailangan ng mamili ng mga members kaya naman may try out kami ngayon.
Ang ending, nakuha kami ni Shawn. Sayang wala si Calvin. Panigurado makukuha din yun.
Nilapitan ko si Shawn na kanina pa tahimik.
"Tol, anong nangyare sayo? Kanina ka pa tahimik."
"Galit sakin si Chale." Nabigla naman ako sa sinabi niya. Hindi dahil sa galit si Seilyn, lagi namang galit yun eh. Pero yung mukha siyang apektadong apektado ang ipinagtataka ko.
"Bakit naman?"
"Dahil sayo."
dO__Ob
Ano daw?
"H-ha?? Bakit dahil sakin?"
"Tss."
At kinuwento niya sakin ang buong pangyayari. Kung bakit siya natagalan. Hanggang sa matapos ang kwento niya at ngayon ay nagdudulot sakin ng panghihina.
No...No! That's not true...
"Nagbibira ka lang tol diba?"
"Mukha ba akong nagbibiro ha? Ikaw may kasalanan nito eh! Sakin tuloy galit na galit!"
dO__Ob
No way!
Hindi pumapasok sa sistema ko ang sinasabi niya.
Kalokohan! Isang malaking kalokohan! Nasapo ko ang noo ko. Is this really happening? Arghh! Pano na mamaya pag nagkaharap kami ni Seilyn ? Tss.
Seriousy I can't believe this! This is a kind of freak! And..I don't know what to say.
"Bakit kasi hindi na lang ikaw ang kumuha?! Ako pa inutusan mo pero di mo naman sinabi ang number mo!"
"Eh akala ko kasi ako lang ang may ganun na toothbrush sa atin eh! Malay ko ba ha! Ako lang may ganun nung una eh! Tsaka bakit ba apektadong apektado ka ha? May gusto ka ba kay Seilyn ha? Ha?" Nagitla naman siya.
BINABASA MO ANG
Let The Love Begin... Again (On Going)
RandomIsang trahedyang nakapagpabago ng lahat. Nakapagpabago sa pagmamahalan ng dalawang tao. Ngunit nagbago nga ba? Dalawang taong nagmamahalan na sa kamalasan ay parehong nawalan ng memorya dahil sa hindi malilimutang insidente. Posible nga ba iyon? Po...