Chapter fourteen
Autumn"Hyung! Shit hyung si Autumn! Oo hyung! Wala nga kaming sasakyan! Pumunta ka na dito! Nandito kami sa Fuze Garden! Oo dalian mo!" Rinig kong sabi ni Mark sa kabilang linya. Magkakasama kaming lahat ngayon sa Fuze Garden and sasagutin ko na siya ngayon dito.
Niligawan niya naman ako. Ngayon yung araw na magoone year na sana siya sa panliligaw pero syempre hindi na aabot dun kasi nga sasagutin ko na siya ngayon.
"Uy girl, hindi kaya magpanic yun ng sobra?" Tanong sa akin ni Vanessa.
"Syempre magpapanic yun. Ikaw ba naman malaman mong may bumaril sa babaeng mahal mo at nag-aagaw buhay na hindi ka magpapanic?"
"Naaano kasi ako. Feeling ko may mangyayaring hindi maganda." Ano ba 'to si Vanessa, pinapakaba naman ako nito eh.
"Wag ka ngang nega! Hindi yan. Makakapunta siya dito ng ligtas tapos sasagutin ko na siya, okay?"
Bumuntong hininga siya at tumango nalang.
15 minutes have passed pero wala parin siya. Konting hintay pa, Autumn. Think positive. Walang masamang nangyari.
Nakatingin lang ako sa mga pictures naming dalawa ni Skie na nakadisplay sa may gilid. Nakalagay ito sa mga maliliit na picture frames.
Habang nakatingin ako sa mga litrato na yun ay hindi ko mapigilang ngumiti. Kinuha ko ang isa at pinagmasdan ito. We look so happy here. Eto yung time na nagccrave ako sa barbecue fries in the middle of the night then nagulat ako may dala siyang napakaraming barbecue fries. Sa sobrang tuwa ko, I told him that we should take a selfie. And here it is. My most favorite picture ever.
Ibabalik ko na sana yung picture na yun sa table nang bigla ko itong nabitawan.
Nabasag yung picture..
"Autumn! Si Taeyong! Sinugod sa ospital!"
-
A/N:
Sad ending or happy ending? Hmm..btw, sorry for the very short update. I wanted this chapter to be a cliff hanger so that you'll stay tuned on what's gonna happen next. Please don't be mad. Lovelots.
--aestheticadmirer
BINABASA MO ANG
philophobia ✧ taeyong
Fanfiction° completed ° // philophobia 》 the fear of falling inlove. nct fanfiction 2017.