I am Soliel Telan you can call me Lei or Leil,I'm 16 and this where the story begin.
So it is the first day of school,habang nagaabang ako ng masasakyan na jeep inisalpak ko ang earphones ko sa aking tenga,Why I'm so confident???Coz my bestfriend is my classmate Sam Mendez ...Yes siya ay gwapo matangkad,makutis ang balat at may killer smile...
"Neng,sasakay ka???"tanong ni manong drayber na tila kanina pa naghihintay
"Opo"maikli kong sagot at sumakay sa dulo ng jeep
Habang nagmumuni-muni muna ako ang next na kanta is "Mahal na Mahal"...So si ateng nyo naman is nagblublush..Crush ko kasi si bestfriend at favorite song niya...Like O My Gosh💓💓
"Ate,pakiabot po"inabot ko ang aking pamasahe sa kanya
Habang nagaantay makarating dun may kaibigan pa ba akong makikilala o si bestfriend lang talaga...
"Para po"sabi ko at bumaba na sa jeep..
Medyo malayo pa ako maraming tao na ang nakikita ko.Sanay naman na ako kung maraming tao yung iba may kasamang magulang...Kaya maraming tao, naglakad na lang ako papunta sa gilid dahil hindi pa masikip dun..
Sumunod ako sa ibang estudyante na ka age ko so by the way I'm SCIENCE CLASS...Proud lang naman ako dahil science class ako..
So nakita ko yung pangalan ko sa isang room at dumiretso doon..Pagkakita ko wala si bestfriend..Si ateng eh sobrang lungkot malapit pa ako sa pintuan..
Sabi nila nailipat daw sya dahil may lumipat na iba....Bwisit na bwisit ako..Sya na nga lang kasama ko ehh..
Hindi po ako obsessed sa kanya..
Ang section ko is Sunadire(Soon-na-dir)at sya naman is Cassiopeia...
So sino naman ang magiingay sa First Day of School, so we hear our blood flowing through our veins..
"Good Morning Class"ika ng isang babaeng nakasalamin na maraming wrinkles sa mukha.."So I'm your teacher for this school year"
At ako naman ay syempre bait-baitan...I can't even barely talk...
It was an ordinary class this morning nothing special...
"Goodbye Class"at last sinabi niya ang pinakamagandang salita tuwing nasa eskwelahan ka...
I'm the closest one at the door so I can see all the people walking outside our classroom...But I notice someone
So papunta na ako sa labas at nakita ko si Bestfriend....
Natameme na lang ako nang sinabi niya "Tara,kain na tayo"...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Soliel Telan
BINABASA MO ANG
My Famous Crush
RomansaThis story may contain some unnecesary words,scene and others.... My Famous Crush begin.