💜chap7:Bully😢

38 5 1
                                    

Princious Pov

Sa pagtapak ko palang ng university..
Pinagtitinginan nanaman ako.

Syempre ba naman.!!
Maganda lola niyo ehh!!

Papasok na ko ng room.

+bogshhh+

Binuhusan ako ng harina!!

"Hahaha!! "
"Bagay lang yan sa kanya!! "
"Gawin nating cookies!! "
"Sge!! Hahah!! "

Tinignan ko ang mga mukha ng tumatawa sa kin..
Tatandaan ko tohh!!

"Tabi!! " ???

Tumingin ako sa gawi nung sumigaw.

Si Nicole - leader. Queen bee.

Kasama niya ang mga alipores nyang mga pusit.
Sina Lilia, Jannah, Carla at Alexza

So, sila ang may pasimuno nito?? Classmates ko yan ehh!! Si Nicole din yung nagpahiya sakin hung 1st day ko palang.

Mga bruha talaga to.!!  Kala mo kung sino!!!..

Tinatapakan lang ang mga nanahimik.

"We'll well well, andito na pala ang BIDA natin.. " Nicole

"A-ano ba ang g-ginawa ko sa i-inyo?" Na uutal kong tanong.

"Hindi mo alam?? " Carla

Umiling naman ako. Hindi ko talaga alam.

"Wehh di nga?? " Lilia

Sa ikalawang pagkakataon umiling nanaman ako.

"Sure ka?? " alexza

Sa ikatlong tanong umiling nanaman akesh.

"Hindi daw niya alam Queen" Jannah.
Tumingin naman ako Kay Nicole. Nakangisi lang siya pero may galit sa kanyang mga mata.

"A-ano ba talaga ang k-kailangan niyo s-sakin? " tanong ko. Kinakabahan ako ehh.

Kahit nagmama angan ako sa isip. May takot din ako sa pwedeng gawin nila sakin.

"Kailangan namin??!! (halakhak) hindi kailangan kundi problema!! Ikaw ang problema!! Bakit kilala ka ng mystic huh!!?? Sino kaba!!?? Maganda ka ba!?? Diba hindi??!! Bruha kalang!!" Sigaw ni nicole na nagpatawa sa lahat.

Siya ang Queen bee. Ginagalang. Pero dapat mas ginagalang ang mystic Kay sakanya.

Hindi ko din to inasahan. Takot talaga ako. Gusto Kong manakit sa kanila pero hindi ko magawa dahil malalakas sila nerd lang ako. NERD!!

Habang tawa lang sila ng tawa pinagbabatu naman nila ako ng mga itlog. Namumuti na nga siguro yung kamay ko kakaform ko ng kamao.

Tumakbo ng lang ako patungong locker para kumuha ng extrang damit.

Pagtingin ko sa locker ko.

O MY GOSH!!!

walang manang dress. School uniform tohh!!

So susuotin ko toh??! Naku!!
Bahala na nga!!

Kinuha ko ang school uniform. At naglakad sa restroom.

Pumunta ako sa last cubicle at nag punas ng sarili at sinuot ang damit. Nakakailang above the knees kasi ehh!!. Kinuha ko nalang ang medyas ko at pinataas patungong tuhod. Ginulo ang buhok at inipit sa gilid. Inayos ang glasses at lumabas sa cubicle.

Hindi naman pala masama mag suot ng school uniform ang nerd. Heheheje
Pero dapat 2 times bigger tohh.

Ring......

Late nako...!!

Tumakbo ako patungong classroom at kumatok.

Bumukas ito at si sir Josh. Buti nalng at mabait.

"A-aahh.... Sorry sir I'm late" paumanhin ko.

"It's okay you may take your seat" ngiti ni sir.

Pumasok nako at sa pagpasok ko tinignan ako ng lahat mula ulo hanggang paa.

Tinahak ko naman ang upuan ko.

"Good morning, ganda mo ahh" saad ni jp

"Morning, nerd nga diba?? Syempre...... Sobrang ganda" patawa tawa Kong sabi. Tumawa rin siya.

..............
A
F
T
E
R

C
L
A
S
S
(Lunch 2 hours)

"Ahh.. Guys?? Pwedeng hindi na muna tayo pupunta sa FAIRY GARDEN?"
Mahina Kong tanong sa kanila. Wala kasi akong gana ngayon. Gusto ko cafeteria muna ang tambay namin. Hindi rin nila alam na ,na bully ako kanina.

"Okay lng"noise at kath
"Sge"Bea at sheen

Tinignan ko si moddess. Tumango lang siya. Kasama nadin namin si jp. Kaibigan nanamin siya. 2 days pa nga ako dito. Buti nalang talaga at may mga kaibigan ako. Nihindi nga alam ni Jp ang buong pagkatao ko---- I mean sa showbiz life ko.

Nung nagsimula na kaming maglakad, gossips everywhere, gossips anywhere.

"Slut talaga!!"
"Ughhh kadiri siya!!!"
"Garbage!!"

Parang tutulo na ang luha ko dahil sa mga salitang binitiwan nila pero stay strong parin ako. Hwating!!!

Kapit bisig!!

Hindi rin kasi naririnig nila moddess kasi busy sila.

"Ahh guys?? Punta lang ako ng library ahh?? Nang ako lng mag isa... "

Hindi ko naman intensyon na ako lang. Nag iba kasi ihip nang hangin para sakin ehh. Nag iba ng daan ang mga bulate sa utak ko.

"You sure kaya mo? " Jp question me.

"I'm sure, may gagawin lang ako sa library... " paliwanag ko na nagsisimula ng maglakad sa pathway ng library.

Nahalata siguro nilang wala akong any nutrients para sa cafeteria kaya tumango nalng sila.

..................

"Good afternoon miss Chin, gumanda po kayo lalo. " ani ko sa librarian namin dito sa university.

Maganda talaga siya , 26 years old, walang anak, walang asawa, mabait, palangiti at matulungin. Kadalasan nga maraming bumibisita dito dahil sa kanya specially mga lalaki!! Malaki kasi hinaharap niya, madali maka caught ng atensyon.

At, friend din siya ni mama kaya kilala niya ako, magaling naman siya magtago ng sekreto.

"Annyeong,young lady " saad niyang payuko... Ngumiti siya, ngumiti din ako..

Dumeretso ako sa favorite place Kong part ng library.. Second floor tung library kaya umakyat ako at tinahak ang mga 'DREAM SECTION'.. Kung saan dito mga happily ever after, love at disney's.

Kumuha ako ng 'CINDERELLA'....

(Iniba ko po ang story nito... Mianhe!!)

'Isang araw may batang babae na ang pangalan ay Ella Cindy kasama ang kanyang ama... Sa di inaasahan pumanaw ang kanyang pinakamamahal na itay. At, tumira na siya sa kanyang stepmother at stepsisters na sina crezella at drezella.

.hanggang sa diniya na kaya. -----------'

Napatigil ako sa pagbabasa ng may lumapit sakin at....

"Hi slut" ??
"Hi garbage" ??
"Hi lil bitchy" ??
"Hi Gold digger, stealer" ??
"Hi CAMPUS NERD" ??

...............

VOTE.
COMMENTS.
SHARE.

ANY HULA KUNG SINO YUNG UMAPI SA BIDA NATIN??.

BY:

Beautiful author....

Behind Her GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon